Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Israel Gilad Shalit có thể được trả tự do trong vài ngày tới


Binh sĩ Israel Gilad Shalit bị phe Hamas bắt hồi tháng 6 năm 2006
Binh sĩ Israel Gilad Shalit bị phe Hamas bắt hồi tháng 6 năm 2006

Các giới chức Israel và Palestine nói rằng binh sĩ Gilad Shalit của Israel bị bắt giữ có thể được trả tự do vào thứ Ba tuần tới theo một thỏa thuận trao đổi tù nhân đang được thương thuyết.

Các hãng tin hôm nay trích lời các giới chức của cả hai bên nói rằng binh sĩ Shalit trước tiên có thể được đưa bằng máy bay sang Ai Cập để được phóng thích ở đó.

Tin tức nói rằng một nửa trong số 1.027 tù nhân Palestine mà Israel hứa trả tự do có thể được thả ra trong cùng khoảng thời gian này.

Trước đó, các giới chức Israel và Palestine nói rằng một kế hoạch đang được thương thảo kêu gọi trả tự do cho những người Palestine bị cầm giữ qua nhiều đợt trong thời khoảng thời gian 2 tháng.

Hôm thứ Ba, Israel và nhóm chủ chiến Hamas của Palestine loan báo một thỏa thuận thả binh sĩ Shalit, người đã bị giam giữ ở Dải Gaza hơn 5 năm qua.

Thủ lãnh Khaled Meshaal của nhóm Hamas đặt căn cứ tại Syria nói rằng Israel sẽ trả tự do cho những người Palestine bị bắt giữ để trao đổi.

Các phần tử chủ chiến Palestine đã bắt binh sĩ Shalit trong một cuộc đột kích xuyên biên giới vào năm 2006 và giải binh sĩ Israel này sang Gaza.

Việc giam cầm binh sĩ này kéo dài đã trở thành một điểm mấu chốt nữa trong cuộc xung đột Israel-Palestine.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG