Đường dẫn truy cập

Xung đột bùng nổ dọc biên giới Israel, 10 người thiệt mạng


Một trong những hình ảnh đầu tiên từ xe thăm dò Curiosity của NASA đáp xuống Sao Hỏa hôm 05/09/12. Hình này được chụp qua một ống kính góc rộng của 1 trong những máy thu hình
Một trong những hình ảnh đầu tiên từ xe thăm dò Curiosity của NASA đáp xuống Sao Hỏa hôm 05/09/12. Hình này được chụp qua một ống kính góc rộng của 1 trong những máy thu hình

Nhiều cuộc biểu tình của người Palestine dọc theo các đường ranh biên giới Israel đã trở nên bạo động hôm nay, làm ít nhất 10 người thiệt mạng.

Những nhân chứng và các nguồn tin Libăng nói rằng binh sĩ Israel đã giết chết ít nhất 5 người và gây thương tích cho hơn 50 người khác, khi nổ súng vào đám đông biểu tình để ngăn chận những người này băng sang biên giới từ Libăng vào lãnh thổ của Israel.

Những người biểu tình Palestine ở Syria cũng tìm cách băng qua một hàng rào ở biên giới tại vùng Cao Nguyên Golan bị Israel chiếm đóng.

Một giới chức Syria và nhiều người mục kích cho hay, các binh sĩ Israel đã nổ súng, giết chết 4 người và gây thương tích cho ít nhất 45 người.

Các nhân viên y tế và các giới chức nói rằng các vụ đụng độ dọc theo biên giới giữa dải Gaza do nhóm Hamas lãnh đạo với Israel, đã giết chết ít nhất 1 người và gây thương tích cho ít nhất 60 người khác.

Bên ngoài Jerusalem, các nguồn tin y tế cho biết các vụ chạm trán khác đã làm cho hơn 100 người bị thương, khi binh sĩ Israel dùng hơi cay và đạn cao su để giải tán một nhóm biểu tình ném đá.

Những cuộc biểu tình của người Palestine nhằm đánh dấu sự kiện “Naqba”, có nghĩa là Đại Họa, mô tả sự kiện các gia đình Palestine bị bứng gốc vào thời điểm quốc gia Israel được thành lập hồi năm 1948.

Syria đã lên án Israel về việc nổ súng vào những người biểu tình. Damascus mô tả hành động của Israel là “tội phạm”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG