Đường dẫn truy cập

Israel sắp tiêm mũi vắc-xin thứ tư cho người trên 60 tuổi, nhân viên y tế


Thủ tướng Naftali Bennett.
Thủ tướng Naftali Bennett.

Thủ tướng Naftali Bennett hôm Chủ nhật cho biết Israel sẽ tiêm liều vắc-xin ngừa COVID-19 thứ tư cho những người trên 60 tuổi và cho các nhân viên y tế trong khi nước này phải đối mặt với sự gia tăng các ca nhiễm vì biến thể Omicron.

Tuần trước, Israel đã phê duyệt liều thứ tư của loại vắc-xin do Pfizer và BioNTech phát triển, mũi tăng cường thứ hai, dành cho những người bị suy giảm hệ miễn dịch và người cao tuổi sống trong các nhà dưỡng lão.

“Giờ chúng ta có một lớp phòng thủ mới”, ông Bennett nói trong một cuộc họp báo trên truyền hình, đồng thời cho biết thêm rằng quan chức y tế hàng đầu của chính phủ Israel, người cần được sự chấp thuận để mở rộng chiến dịch tiêm mũi tăng cường, đã thông qua động thái mới nhất.

"Israel sẽ một lần nữa đi tiên phong trong nỗ lực tiêm chủng toàn cầu", ông Bennett nói.

Trước đó, Tổng Giám đốc của Bộ Y tế Nachman Ash cho biết Israel có thể đạt được khả năng miễn dịch cộng đồng khi các ca nhiễm vì Omicron tăng cao và viên thuốc uống ngừa virus của Merck & Co đã được chấp thuận sử dụng cho bệnh nhân COVID-19 trên 18 tuổi.

Miễn dịch cộng đồng là khi dân số được bảo vệ khỏi virus, thông qua tiêm chủng hoặc bởi những người đã phát triển kháng thể sau khi mắc bệnh.

Biến thể Omicron có khả năng lây lan cao đã gây ra một làn sóng các ca nhiễm COVID-19 mới, với số ca lây nhiễm trên toàn thế giới đạt mức cao kỷ lục, với trung bình hơn một triệu ca được phát hiện mỗi ngày từ 24 đến 30 tháng 12, theo dữ liệu của Reuters.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG