Đường dẫn truy cập

Ông Shimon Peres: Iran đứng đầu trong danh sách kẻ thù của Israel


Tổng thống Israel, ông Shimon Peres, đã nêu đích danh Iran là mối đe dọa hàng đầu đối với Israel và cảnh báo những kẻ thù của nước ông chớ có đánh giá thấp khả năng tự vệ của Israel.

Nhà lãnh đạo Israel đã lên tiếng tại bức tường Phía đông Jerusalem sau những hồi còi báo động các cuộc ném bom vang rền đánh dấu bắt đầu ngày Cựu chiến binh của Israel.

Buổi lễ kéo dài 24 tiếng đồng hồ để tưởng niệm các chiến sĩ đã bỏ mình và các công dân thiệt mạng trong các cuộc tấn công khủng bố.

Ông Peres nói rằng mối đe dọa cho hòa bình của người Do Thái có nguy cơ biến thành mối đe dọa cho toàn thể thế giới văn minh.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton tuyên bố trong một thông cáo đưa ra hôm qua rằng Hoa Kỳ sẽ không do dự trong việc bảo vệ nền an ninh của Israel và thăng tiến tương lai của đất nước này.

Trong khi đó, Thủ tướng Netanyahu tuyên bố với nội các Isreal vào ngày trước ngày lễ độc lập htứ 62 của Israel rằng Israel có thể dựa vào khả năng tự vệ của mình.

Theo dự kiến, hồi còi báo động dự trù sẽ lại nổi lên vào lúc 11 giờ trưa - giờ địa phương - trong ngày hôm nay để bắt đầu các buổi lễ tại các nghĩa trang quân đội Israel.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG