Đường dẫn truy cập

Israel, Hamas bắn nhau qua ngày thứ tư


Khói bốc lên từ các tòa nhà sau một vụ không kích từ Israel, theo lời các nhân chứng, trong khi người dân Palestine tìm kiếm các nạn nhân nằm dưới đống đổ nát của một ngôi nhà.
Khói bốc lên từ các tòa nhà sau một vụ không kích từ Israel, theo lời các nhân chứng, trong khi người dân Palestine tìm kiếm các nạn nhân nằm dưới đống đổ nát của một ngôi nhà.

Israel thực hiện nhiều cuộc tấn công hơn trên phần đất của dải Gaza do Hamas kiểm soát vào ngày thứ tư của cuộc tấn công lớn. Phía Palestine cho biết có ít nhất 100 người đã bị thiệt mạng, trong đó có nhiều thường dân. Hiện không có người Israel tử vong ở bên trong biên giới bị tấn công rocket.

Các chiến đấu cơ của Israel đã thực hiện hàng chục cuộc không kích vào dải Gaza hôm thứ Năm, làm tăng tổng số vụ tấn công của ngày thứ tư lên hơn 1.000. Quân đội cho biết họ nhắm vào các mục tiêu do nhóm chiến binh Hồi giáo Hamas kiểm soát, bao gồm các địa điểm phóng phi đạn tầm xa, các cơ sở của chính quyền, các đường hầm ẩn giấu và các trại huấn luyện.

Quân đội cũng tấn công vào nhiều ngôi nhà của các chỉ huy Hamas, gây ra số thường dân thương vong cao của người Palestine.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết đây sẽ là một chiến dịch phức tạp và khó khăn.

Ông nói rằng Israel đã đánh một đòn nặng vào Hamas và các nhóm khủng bố khác và khi cuộc tấn công tiếp tục, nó sẽ gây thêm nhiều tổn thất hơn nữa.

Ông Netanyahu nói cuộc tấn công sẽ theo các giai đoạn, ám chỉ khả năng có thể có cuộc tấn công trên bộ. Israel đã đưa tới 20.000 quân dự bị, xe tăng và pháo binh triển khai dọc theo biên giới Gaza.

Hamas đã đánh trả bằng một loạt rocket vào Israel.

Một quả rocket đã rơi vào một trạm xăng ở thành phố Ashdod gần Gaza, gây ra một vụ nổ lớn. Ba người Israel đã bị thương, một người bị thương nghiêm trọng.

Phát ngôn viên Hamas Fawzi Barhoum thề là nhóm này sẽ đến từng căn nhà và cơ sở quân sự ở Israel và buộc ba triệu người Israel phải vào hầm tránh bom.

Nhiều rocket đã bắn vào Israel từ phía Libăng, làm tăng sợ hãi về một cuộc xung đột khu vực rộng lớn hơn.

Bạo động trong khu vực đã leo thang kể từ vụ giết ba học sinh Do Thái vào tháng trước và vụ một thiếu niên người Palestine bị giết trong một vụ tấn công bị nghi là để trả thù.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG