Đường dẫn truy cập

Israel tiếp tục tấn công ở dải Gaza


Khói bốc lên từ các tòa nhà trong Dải Gaza bị trúng đạn không kích, 11/7/14
Khói bốc lên từ các tòa nhà trong Dải Gaza bị trúng đạn không kích, 11/7/14

Israel tiếp tục cuộc tấn công vào dải Gaza ngày thứ tư liên tiếp, trong lúc các phần tử chủ chiến Palestine tiếp tục bắn rocket vào quốc gia của người Do Thái.

Các nhân viên y tế ở Dải Gaza cho biết ít nhất 3 người thiệt mạng trong một vụ tấn công của Israel vào một ngôi nhà ở Gaza sáng sớm hôm nay.

Trong một diễn tiến khác ngày hôm nay, các giới chức Israel nói rằng một quả rocket bắn đi từ miền nam Li Băng đã rơi vào miền bắc Israel nhưng không gây ra thương vong. Hiện chưa rõ thủ phạm của vụ phóng rocket này là ai. Israel cho biết họ đã pháo kích để trả đũa.

Một quả rocket bắn đi từ Dải Gaza đã rơi trúng một trạm xăng tại thành phố Ashdod ở miền nam Israel, gây ra một đám cháy lớn. Các giới chức ở đây nói rằng có ít nhất một người bị thương trong vụ nổ.

Hôm qua, Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki Moon kêu gọi Israel và phe chủ chiến Hamas ở Gaza ngưng bắn ngay tức khắc, nhưng cả hai phe lâm chiến không cho thấy dấu hiệu nào là họ sẽ chấm dứt những vụ tấn công.

Phát biểu tại một phiên họp khẩn của Hội đồng Bảo an, nhà lãnh đạo Liên hiệp quốc nói rằng Israel và Hamas “phải tự chế tối đa” để chấm dứt giao tranh.

Trong lúc các máy bay chiến đấu của Israel tấn công hàng trăm mục tiêu của Hamas ở Gaza hôm thứ 5, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói với một ủy ban quốc hội rằng ngưng bắn không hề nằm trong nghị trình làm việc vào lúc này.

Hamas tiếp tục bắn rocket vào hai thành phố chính của Israel là Tel Aviv và Jerusalem, nhưng Israel cho biết hệ thống phòng thủ phi đạn Vòm Sắt của họ đã bắn rơi hầu hết những quả rocket đó.

Israel nói không có thương vong trong khi các giới chức Palestine cho biết hôm thứ Năm rằng con số tử vong ở dải Gaza do các cuộc tấn công của Israel gây ra ít nhất là 85 binh sĩ và thường dân, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em.

Hôm qua, quân đội Israel cho biết các cuộc không kích của họ nhắm vào 320 mục tiêu Hamas khác, tập trung vào các mạng lưới đường hầm và các điểm phóng rocket.

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas cáo buộc Israel “diệt chủng” trong các cuộc tấn công. Các cột lửa và khói đen bao phủ bầu trời ở Gaza.

Các giới chức Israel nói các cuộc không kích sẽ tiếp tục chừng nào Hamas còn phóng rocket vào Israel.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG