Đường dẫn truy cập

Israel không xin lỗi vụ đột kích đoàn tàu chở hàng viện trợ cho Gaza


Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho hay Israel sẽ không xin lỗi về vụ biệt kích của Israel tấn công đoàn tàu chở hàng viện trợ đang trên đường tới Gaza khiến 9 nhân vật hoạt động tranh đấu ủng hộ cho người Palestin thiệt mạng.

Trong lời nhận định đưa ra hôm thứ Sáu trên đài truyền hình nhà nước, ông Netanyahu nói rằng Israel không thể xin lỗi về hành động tự vệ của binh sỹ của họ để khỏi bị hại. Tuy nhiên ông nói Israel lấy làm tiếc về những thiệt hại nhân mạng trong vụ đột kích này.

Ông Netanyahu cũng bác bỏ ý cho rằng Israel phải trả tiền bồi thường cho 9 công dân Thổ Nhĩ Kỳ bị hạ sát trong vụ tấn công của Israel. Thổ Nhĩ Kỳ vẫn khuyến nghị Israel xin lỗi về vụ tấn công này.

Lính biệt kích Israel đã xông lên tàu Marmara do Thổ Nhĩ Kỳ sở hữu. Đây là con tàu dẫn 1 đoàn tàu tìm cách phá vỡ sự phong tỏa của Israel để chở phẩm vật viện trợ đến cho giải Gaza. Israel nói biệt kích của họ đã nổ súng vào tàu này sau khi họ bị tấn công.

Vụ tấn công của Israel đã khiến quốc tế lên án Israel, trong số này có Thổ Nhĩ Kỳ là nước đe dọa sẽ cắt đứt bang giao với Israel.

Trong lời nhận định đưa ra hôm thứ Sáu, Thủ tướng Netanyahu cho biết một cuộc họp bí mật diễn ra trong tuần này giữa Bộ trưởng Thương mại Israel Ben-Eliezer và Bộ trưởng Ngoại giao Ahmet Davutoglu là chuyện quan trọng để hàn gắn mối quan hệ Israel-Thổ Nhĩ Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG