Đường dẫn truy cập

Ðánh bom tự sát bên ngoài nhà tù ở Iraq, 11 người thiệt mạng


Một chiếc xe bị hư hại sau vụ đánh bom tự sát ở thị trấn Taji, phía bắc thủ đô Baghdad, ngày 28/11/2011
Một chiếc xe bị hư hại sau vụ đánh bom tự sát ở thị trấn Taji, phía bắc thủ đô Baghdad, ngày 28/11/2011

Các giới chức Iraq cho biết một kẻ đánh bom tự sát đã cho nổ tung một chiếc xe bên ngoài nhà tù gần Baghdad, làm 19 người chết và khiến ít nhất 22 người khác bị thương.

Vụ nổ xảy ra sáng hôm nay tại cửa vào nhà tù al-Hout nằm ở thị trấn Taji. Giới hữu trách cho hay, các nạn nhân thiệt mạng gồm ít nhất 10 nhân viên an ninh và một số nhân viên dân sự.

Vụ đánh bom xe này là vụ tấn công lớn thứ ba xảy ra tuần qua tại Iraq.

Các vụ đánh bom và bắn giết trong thành phố cũng như ngoại ô Baghdad làm ít nhất 15 người chết hôm thứ Bảy, trong khi vụ đánh bom tam tại thành phố Basra ở miền nam làm ít nhất 19 người thiệt mạng hôm thứ Năm tuần trước.

Tình trạng bạo lực khắp Iraq đã suy giảm kể từ cuộc xung đột phe phái lên tới tột đỉnh vào năm 2006 và 2007, nhưng các vụ tấn công chết chóc vẫn thường xảy ra, trong khi các binh sĩ Hoa Kỳ chuẩn bị rời nước này vào cuối năm nay.

Giới hữu trách Iraq nói 258 người đã thiệt mạng vì bạo lực hồi tháng 10, trong đó các nạn nhân bao gồm cả dân thường và nhân viên an ninh.

Các giới chức Hoa Kỳ và Iraq cho rằng các phần tử nổi dậy có thể tăng cường thực hiện các vụ tấn công trong giai đoạn cuối của đợt rút quân của Hoa Kỳ nhằm tận dụng cơ hội được coi như khoảng trống quyền lực.

Nhưng họ nói rằng các lực lượng Iraq sẽ sẵn sàng tự mình đối phó với các vấn đề an ninh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG