Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Iraq sắp loan báo thành phần nội các


Ông Maliki được yêu cầu thành lập tân chính phủ trong khuôn khổ một thỏa thuận nhằm chấm dứt tình trạng bế tắc chính trị.
Ông Maliki được yêu cầu thành lập tân chính phủ trong khuôn khổ một thỏa thuận nhằm chấm dứt tình trạng bế tắc chính trị.

Thủ tướng Iraq Nouri al-Maliki, theo dự trù, sẽ loan báo một số thành viên nội các mới vào hôm nay, trong khi tình trạng bất đồng về vấn đề phân bổ các chức vụ này như thế nào đe dọa tình trạng bế tắc chính trị từ 9 tháng qua của quốc gia sẽ tiếp diễn.

Ông Ali al-Dabbagh, Phát ngôn viên của chính phủ nói rằng thông báo được chờ đợi từ lâu nay sẽ được đưa ra theo dự định, sau khi các giới chức khác trong chính phủ nói rằng tình trạng tranh chấp sẽ buộc phải hoãn lại việc này.

Cuối tháng trước, Tổng thống Iraq Jalal Talabani yêu cầu ông Maliki thành lập tân chính phủ trong khuôn khổ của một thỏa thuận nhằm chấm dứt tình trạng bế tắc chính trị sau cuộc bầu cử với kết quả không dứt khoát.

Ông Talabani đề ra kỳ hạn 30 ngày để Thủ tướng chọn một nội các mới.

Loan báo theo dự định vào thứ Hai sẽ được đưa ra một ngày sau khi cựu Thủ tướng Ayad Allawi tuyên bố sẽ tham gia chính phủ liên hiệp của ông Maliki.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG