Đường dẫn truy cập

Phó Tổng thống Iraq bác bỏ cáo giác khủng bố


Phó Tổng thống Iraq Tariq al-Hashemi
Phó Tổng thống Iraq Tariq al-Hashemi

Phó Tổng thống người Sunni của Iraq, ông Tariq al-Hashemi, đã bác bỏ mọi cáo giác cho rằng ông đứng đằng sau âm mưu giết hại các giới chức chính phủ.

Ông al-Hasheminói rằng các cáo giác chống lại ông của chính phủ do phe Shia lãnh đạo là có động cơ chính trị.

Ông Hashemi nói rằng ông “sẵn sàng ra tòa” nhưng chỉ khi nào vụ việc được chuyển giao cho khu vực Kurdistan ở miền bắc Iraq.

Ông đã phát biểu như vậy với các phóng viên ngày hôm nay, một ngày sau khi chính phủ trung ương Iraq ra lệnh bắt ông vì cáo buộc ông tội khủng bố.

Một người phát ngôn của Bộ Nội vụ Iraq nói rằng cáo giác này dựa trên điều được mô tả là những lời nhận tội của ba vệ sĩ của ông, người nói rằng họ đã gài bom nhắm vào chính phủ và các giới chức an ninh của Iraq.

Mặc dù thừa nhận rằng ba người đàn ông này làm việc cho phó tổng thống, nhưng một phụ tá của ông Hashemi bác bỏ các cáo giác khủng bố.

Thủ tướng Iraq Nouri al-Maliki tuần trước kêu gọi một cuộc biểu quyết tín nhiệm trong quốc hội để phản đối một chính trị gia hàng đầu khác người Sunni, Phó Thủ tướng Saleh al-Mutlaq.

Trong một cuộc phỏng vấn với ban tiếng Kurd của đài VOA, ông Mutlaq gọi ông Milaki là một nhà độc tài và hối thúc Hoa Kỳ xem xét lại chính sách của họ ở Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG