Đường dẫn truy cập

Phiến quân tấn công trụ sở cảnh sát ở miền tây Iraq, 3 người chết


Cô Asmar Abboud, 31 tuổi, bị thương trong vụ nổ bom đang được điều trị trong bệnh viện ở Basra, ngày 15/1/2012
Cô Asmar Abboud, 31 tuổi, bị thương trong vụ nổ bom đang được điều trị trong bệnh viện ở Basra, ngày 15/1/2012

Giới hữu trách Iraq cho biết các phiến quân đã tấn công vào khu trụ sở an ninh của chính phủ ở thành phố Ramadi thuộc phía Tây nước này, khiến ít nhất 3 cảnh sát thiệt mạng và 14 người khác bị thương.

Giới hữu trách nói vụ tấn công bắt đầu sáng Chủ nhật, ít nhất 1 kẻ đánh bom tự sát đã tự kích nổ mình tại cổng ra vào của khu vực này hôm nay, tạo điều kiện cho các phiến quân khác xả súng tiến lên tận nóc nhà.

Lực lượng an ninh Iraq đã chạm súng với các tay súng này và chiếm lại quyền kiểm soát khu căn cứ sau nhiều giờ giao tranh.

Khu vực bị các phiến quân tấn công là nơi tọa lạc của một đội cảnh sát chống khủng bố và một trung tâm giam giữ. Trong những năm gần đây, các tòa nhà của chính phủ trong thủ phủ của tỉnh Anbar thường bị phiến quân nhắm làm mục tiêu tấn công.

Trong những năm sau cuộc chiếm đóng Iraq năm 2003 do Hoa Kỳ dẫn đầu, Ramadi là cứ địa của các phiến quân Sunni có liên hệ với al Qaida. Tuy nhiên, các dân quân Sunni địa phương rốt cuộc quay lại chống al Qaida và đứng về phía lực lượng Hoa Kỳ, giúp giảm bớt tình trạng bạo động tại Anbar một cách đáng kể.

Trong vụ bạo động hôm thứ bảy, một kẻ đánh bom tự sát tấn công người hành hương Shiite ở thành phố Basra thuộc miền Nam, khiến ít nhất 53 người chết và trên 130 người bị thương trong lúc các nạn nhân đang tham dự lễ tưởng niệm tôn giáo Arbaeen của người Shiite. Chưa ai lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ nổ hôm qua.

Đặc sứ hàng đầu của Liên hiệp quốc tại Iraq, ông Martin Kobler, lên án vụ tấn công và kêu gọi toàn dân Iraq gìn giữ các giá trị chung và chấm dứt điều mà ông gọi là chu kỳ bạo động ‘oan nghiệt’ tại nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG