Đường dẫn truy cập

Iran sẵn sàng xem xét cáo buộc về âm mưu sát hại Đại sứ Ả rập Xê-út


Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei
Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei

Iran thông báo nước này sẵn sàng xem xét việc Hoa Kỳ cáo buộc Tehran dính líu tới âm mưu sát hại đại sứ Ả rập Xê-út ở Mỹ.

Hãng tin nhà nước IRNA hôm nay nói rằng Ngoại trưởng Iran Ali-Akbar Salehi đã thúc giục Hoa Kỳ cung cấp cho Tehran bất kỳ tài liệu nào liên quan tới vụ việc vừa kể.

Iran đã bác bỏ các cáo buộc, và lãnh tụ tối cao Ayatollah Ali Khamenei hôm qua tuyên bố rằng bất kỳ hành động chính trị hoặc an ninh ‘không phù hợp’ của Hoa Kỳ về vấn đề này sẽ vấp phải “sự đáp trả kịch liệt”.

Ông Khamenei cũng nói rằng các cáo buộc của Hoa Kỳ là một âm mưu nhằm đánh lạc hướng dư luận về các vấn đề tài chính cũng như các cuộc biểu tình tại nước này.

Trước đó trong ngày hôm qua, Tổng thống Iran nói dân Iran là người văn minh và không cần phải dùng tới hành động ám sát.

Bà Diane Feinstein, một thượng nghị sĩ cấp cao nhất về các vấn đề tình báo, hôm qua cho Fox News biết rằng giới hữu trách Hoa Kỳ đã thu thập được rất nhiều bằng chứng cho thấy sự dính líu của lực lượng tinh nhuệ Quds của Iran trong âm mưu vừa kể.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG