Đường dẫn truy cập

Mỹ: Âm mưu của Iran không chấp nhận được, vi phạm luật quốc tế


Nữ phát ngôn viên Bộ ngoại giao Mỹ Victoria Nuland
Nữ phát ngôn viên Bộ ngoại giao Mỹ Victoria Nuland

Hoa Kỳ nói đã có cuộc họp trực tiếp với các giới chức Iran trước đây trong tuần về âm mưu của Iran ám sát đại sứ Ả Rập Saudi tại Mỹ.

Nữ phát ngôn viên Bộ ngoại giao Mỹ Victoria Nuland nói với các phóng viên tại Washington là cuộc họp nhằm làm rõ là Hoa Kỳ xem hành động như vậy là không chấp nhận được và vi phạm luật của Mỹ cũng như công pháp quốc tế.

Bà Nuland nói bất cứ nỗ lực nào của Iran phủ nhận về cuộc gặp gỡ, một lần nữa, lại nói lên lần nữa mức độ thành thật của Iran như thế nào đối với những vấn đề như thế.

Thông tấn xã Mehr của Iran hôm thứ Sáu trích lời của một viên chức thuộc phái bộ Iran tại Liên Hiệp Quốc nói không có tiếp xúc trực tiếp giữa Hoa Kỳ và Iran.

Hôm thứ Năm, Tổng thống Barack Obama cảnh báo các giới chức Iran là họ sẽ phải đối mặt với những chế tài mạnh hơn về điều mà ông gọi là sự đồng lõa của họ trong âm mưu giết đại sứ Ả Rập Saudi Adel al-Juber.

Tổng thống Obama gọi âm mưu này là mô thức của lối hành xử nguy hiểm và táo bạo, bất kể đến hậu quả. Ông nói Hoa Kỳ sẽ cứu xét mọi biện pháp đối phó với Iran.

Hoa Kỳ không có quan hệ ngoại giao với Iran kể từ năm 1980.

Iran phủ nhận mọi cáo buộc và một viên chức Iran gọi câu chuyện này là phi lý.

VOA Express

XS
SM
MD
LG