Đường dẫn truy cập

Tổng thống Iran bác bỏ cáo buộc của Mỹ về âm mưu ám sát


Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad tố cáo Hoa Kỳ ngụy tạo cáo buộc để gây chia rẽ giữa Tehran và Ả Rập Xê-út.
Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad tố cáo Hoa Kỳ ngụy tạo cáo buộc để gây chia rẽ giữa Tehran và Ả Rập Xê-út.

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad tố cáo Hoa Kỳ ngụy tạo cáo buộc Iran âm mưu sát hại Đại sứ Ả Rập Xê-út tại Mỹ để gây chia rẽ giữa Tehran và Ả Rập Xê-út.

Trả lời một cuộc phỏng vấn trên đài truyền hình Al-Jazeera xế ngày hôm qua, ông Ahmadinejad nói rằng Hoa Kỳ sẽ chẳng được lợi gì khi tố cáo Iran và ông cho biết các cáo giày có mục đích chuyển hướng chú ý đối với các vấn đề kinh tế của Hoa Kỳ.

Ông Ahmadinjad phủ nhận chuyện nước Cộng hòa Hồi giáo này và Washington đang trong 'trên đường dẫn tới xung đột quân sự', nhưng ông lên án điều mà ông gọi là 'sự can thiệp tràn lan của Hoa Kỳ vào các vấn đề trong khu vực'.

Trước đó trong ngày hôm qua, thông tấn xã nhà nước IRNA của Iran loan tin Bộ trửơng ngoại giao Al-Akbar Salehi đã thúc giục Hoa Kỳ trao cho Iran bất cứ bằng chứng nào về vụ mưu sát.

Iran đã phủ nhận tất cả các buộc và nhà lãnh đạo tối cao Ayatollah Khameni hôm Chủ nhật tuyên bố bất cứ hành động nào liên quan đến chính trị hay an ninh không thích đáng nào cũng sẽ nhận lãnh một sự đáp ứng kịch liệt.

Cũng giống như các nhận định của ông Ahmandinejad đưa ra sau đó, nhà lãnh đạo tối cao của Iran nói rằng các cáo buộc của Hoa Kỳ là nhằm đánh lạc hướng sự chú ý về những khó khăn ở Mỹ.

Tổng thư ký LHQ Ban Ki-Moon hôm qua tuyên bố ông đã nhận được nhiều thư từ liên quan đến cáo buộc về âm mưu này của Iran, Hoa Kỳ và Ả Rập Xê-út.

Ông Ban cho biết đã chuyển những thư đó cho Hội đồng Bảo An LHQ để cứu xét.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG