Đường dẫn truy cập

Luật sư Iran biện hộ vụ hành quyết bằng cách 'ném đá' chạy sang Na Uy


Vị luật sư chạy trốn khỏi Iran sau khi bênh vực một phụ nữ bị kết án tử hình bằng cách ném đá đã tới Na Uy, nơi ông được xem xét đơn xin tị nạn.

Hôm Chủ Nhật, ông Mohammad Mostafaei nói rằng ông đã chọn Na Uy vì ông đã được cấp visa du lịch một năm từ quốc gia vùng Scandinavian này và cũng đã nhận được trợ giúp của Sứ quán Na Uy tại Thổ Nhĩ Kỳ sau khi chạy lánh tới đó hồi tháng trước bằng xe hơi, cưỡi ngựa và đi bộ.

Là một người công khai chỉ trích hệ thống tư pháp của Iran, ông Mostafaei đã bênh vực nhiều trẻ vị thành niên phạm luật cũng như các tù nhân chính trị.

Ông Mostafaei đã chạy thoát qua Thổ Nhĩ Kỳ sau khi bị nhà chức trách Iran thẩm vấn.

Vị luật sư nhân quyền này nói rằng, cảnh sát đã thả vợ ông, bà Fereshteh Halimi, ra khỏi tù hôm Thứ Bảy và hy vọng là vợ ông cùng với người con gái 7 tuổi sẽ được sang Na Uy với ông.

Các giới chức an ninh đã bắt giữ bà Halimi và người anh em của bà hôm 24 tháng 7. Người anh em của bà vẫn còn bị câu lưu.

Hôm Chủ Nhật, Bộ trưởng ngoại giao Na Uy, ông Jonas Gahr, nói rằng ông rất vui khi thấy ông Mostafaei đã tới được nơi an toàn, nhưng phàn nàn về những áp lực mà “các luật sư can đảm khác” cùng thân chủ của họ phải gánh chịu ở bên trong Iran.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG