Đường dẫn truy cập

TT Obama: LHQ đưa ra một thông điệp rõ ràng để Iran thay đổi


Tổng Thống Barack Obama tuyên bố là cuộc bỏ phiếu tại Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc, áp đặt chế tài mới đối với Iran về chương trình hạt nhân gây tranh cãi của nước này, là một chỉ dấu rõ ràng để Iran phải thay đổi thái độ trong vấn đề này.

Tổng thống Obama nói vào hôm thứ Tư cuộc bỏ phiếu là một đáp ứng đối với việc Iran không tuân thủ những nghĩa vụ và trách nhiệm theo Hiệp ước Cấm phổ biến Vũ khí Hạt nhân và Cơ quan nguyên tử năng Quốc tế.

Tổng thống Mỹ nói là nghị quyết sẽ đưa ra thi hành những chế tài mạnh mẽ nhất Iran chưa từng gặp phải. Tuy nhiên những điều khoản của nghị quyết không đóng cửa đối với những giải pháp ngoại giao. Ông nói thêm là nếu Tehran tiếp tục phá hoại ngầm Hiệp ước Cấm phổ biến Vũ khí Hạt nhân thì Iran sẽ càng cô lập hơn và kém thịnh vượng, kém an ninh.

Ngoại trưởng Hillary Clinton hôm thứ Tư tuyên bố là bà sẽ bổ nhiệm ông Robert Einhorn, một nhà ngoại giao cao cấp để hướng dẫn những nỗ lực của chính phủ Hoa Kỳ nhằm thực hiện nhanh chóng những chế tài của Liên Hiệp Quốc đối với Iran.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG