Đường dẫn truy cập

Iran đình hoãn đàm phán hạt nhân cho đến tháng 8


Tổng thống Ahmedinejad nói rằng việc đình hoãn này là một "đòn trừng phạt".

Tổng thống Mahmoud Ahmedinejad của Iran nói rằng Tehran sẽ không tiến hành các cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân của nước ông cho đến tháng 8 vì các biện pháp chế tài của Liên hiệp quốc, Liên hiệp châu Âu, và Hoa Kỳ.

Tổng thống Ahmedinejad nói với các phóng viên báo chí hôm nay rằng việc đình hoãn này là một "đòn trừng phạt" để dạy cho các cường quốc phương Tây một vài học về cách làm thể nào để mở một cuộc đối thoại với Iran.

Trước đó, bộ ngoại giao Iran nói rằng những nhận xét của giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ, tức CIA, về chương trình hạt nhân Iran lên đến mức mà bộ này gọi là "một cuộc chiến tranh tâm lý."

Một người phát ngôn đã đưa ra một tuyên bố như vậy hôm nay – một ngày sau khi Giám đốc Leon Panerra của CIA khẳng định rằng Iran có đủ vật liệu phân hạch để có thể chế tạo 2 vũ khí hạt nhân trong vòng 2 năm.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran nói rằng phát biểu của ông Panetta nhằm mục đích tạo ra những nhận thức tiêu cực về chương trình hạt nhân của Iran, mà Tehran nói rằng chỉ để phục vụ các mục tiêu hòa bình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG