Đường dẫn truy cập

2 thanh sát viên Liên Hiệp Quốc bị cấm nhập cảnh Iran


Hai thanh sát viên của Cơ quan Nguyên tử Năng Quốc tế sẽ không được phép vào Iran.

Người đứng đầu cơ quan nguyên tử năng Iran cho hay 2 thanh sát viên Liên Hiệp Quốc đã bị cấm nhập cảnh vào Iran vì đã trình bày điều ông này mô tả là “những thông tin sai lệch” về hoạt động hạt nhân của Iran.

Hãng thông tấn Sinh viên Iran trích lời ông Ali Akbar Salehi ngày hôm nay nói rằng hai thanh sát viên của Cơ quan Nguyên tử Năng Quốc tế sẽ không được phép vào Iran để thăm các cơ sở hạt nhân của nước họ.

Ông Salehi đã cáo buộc các giới chức này là đã công bố thông tin trước khi được kiểm chứng chính thức và nộp báo cáo sai sự thật. Tuy nhiên ông không cho biết thêm chi tiết.

Hành động này diễn ra sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc biểu quyết áp đặt một đợt chế tài lần thứ tư đối với Iran vì chương trình hạt nhân mà các nước phương Tây nghi ngờ là nhằm để phát triển vũ khí. Iran nói rằng hoạt động hạt nhân của họ chỉ để phục vụ mục đích hòa bình.

Hội đồng An ninh Tối cao Quốc gia của Iran đã đưa ra phản ứng hôm thứ Sáu gọi những biện pháp chế tài của Liên Hiệp Quốc là bất hợp pháp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG