Đường dẫn truy cập

Các ngân hàng Iran sẽ bị loại khỏi hệ thống thanh toán điện tử lớn nhất thế giới


Nhân viên của một văn phòng đổi tiền đếm đôla, trên bàn là một xấp giấy bac Iran
Nhân viên của một văn phòng đổi tiền đếm đôla, trên bàn là một xấp giấy bac Iran

Hệ thống thanh toán điện tử lớn nhất thế giới cho hay họ sẽ loại bỏ các ngân hàng Iran có tên trong danh sách đen của Liên hiệp Âu Châu, đây là một biện pháp khác trong nỗ lực của phương Tây nhằm làm suy giảm thêm khả năng tài trợ cho chương trình hạt nhân của Iran.

Hiệp hội Viễn thông Tài chính Liên ngân hàng Thế giới, còn gọi tắt là Swift, có trụ sở ở Bỉ, nói rằng họ sẽ tuân thủ một lệnh của EU và sẽ ngắt kết nối với các tổ chức tài chính bị nêu tên của Iran khỏi hệ thống của họ vào ngày thứ Bảy vào lúc 16:00 giờ quốc tế.

Biện pháp hôm qua được thực hiện theo một quyết định của Hội đồng Châu Âu, đại diện cho các nước thành viên của EU, để thắt chặt biện pháp phong tỏa tài sản đối với các tổ chức hay cá nhân liên quan tới hoạt động hạt nhân của Iran.

Swift là một mạng lưới tư nhân an toàn được hầu hết các ngân hàng trên thế giới sử dụng để gửi các lệnh thanh toán để sau đó tiền sẽ được chuyển ra nước ngoài.

Việc Swift loại bỏ các ngân hàng của Iran sẽ cắt đứt kênh quan trọng của Iran trong việc giao dịch kinh doanh với các nước khác trên thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG