Đường dẫn truy cập

Iran: 'Các cuộc thảo luận có thể không bao gồm vấn đề hạt nhân'


Các hãng tin cho hay Saeed Jalili đề nghị mở một buổi họp vào ngày 23 tháng 11, hoặc ngày 5 tháng 12 tại Istanbul
Các hãng tin cho hay Saeed Jalili đề nghị mở một buổi họp vào ngày 23 tháng 11, hoặc ngày 5 tháng 12 tại Istanbul

Iran nói với các cường quốc rằng họ đã sẵn sàng mở thảo luận tại Thổ nhĩ kỳ vào cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12 sắp tới, tuy nhiên hiện có những thông tin trái ngược về việc liệu Teheran có thảo luận về chương trình hạt nhân gây nhiều tranh cãi của họ hay không.

Các hãng tin cho hay Trưởng phái đoàn thương thuyết của Iran, ông Saeed Jalili, đã đề nghị mở một buổi họp vào ngày 23 tháng 11, hoặc ngày 5 tháng 12 tại Istanbul.

Đề nghị này đã được giao lại cho nhân vật đặc trách chính sách đối ngoại của Liên hiệp Châu Âu, bà Catherine Ashton, dưới hình thức một bức thư.

Tuy nhiên, các giới chức Iran hôm thứ Ba nói rằng các vấn đề như đề nghị đổi uranium tinh chế lấy nhiên liệu có thể sẽ không được ghi trong nghị trình thảo luận.

Tại một cuộc họp báo hôm thứ Ba, Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Philip Crowley nói rằng văn phòng của bà Ashton xác nhận đã nhận được thư phản hồi của Iran.

Phát ngôn viên Crowley nói ông dự kiến trong vài ngày tới đây sẽ diễn ra một số buổi tham khảo ý kiến giữa 5 thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc và nước Đức, tức là nhóm P5 cộng Một.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG