Đường dẫn truy cập

Vệ binh Cách mạng Iran thừa nhận tấn công các website 'thù địch'


Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran nói đã thành lập một 'đội quân mạng' bao gồm các giáo sư đại học, sinh viên, và giới giáo sĩ để tấn công các website 'thù địch'
Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran nói đã thành lập một 'đội quân mạng' bao gồm các giáo sư đại học, sinh viên, và giới giáo sĩ để tấn công các website 'thù địch'

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran vừa đưa ra lời thừa nhận hiếm hoi rằng họ có dính líu tới các cuộc tấn công trên mạng chống lại những trang web được xem là thù địch.

Truyền thông nhà nước Iran trích thuật phát biểu của một viên tư lệnh của lực lượng bán quân sự Basij thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran nói rằng Basij đã thành lập một 'đội quân mạng' bao gồm các giáo sư đại học, sinh viên, và giới giáo sĩ.

Đại Tướng Ali Fazli cho biết các tin tặc của Iran đã tấn công các trang web thù địch để trả đũa cho các cuộc tấn công mạng nhắm vào Iran. Ông không cho biết chi tiết về các kiểu tấn công mà Iran đã thực hiện.

Tháng rồi, một nhóm tin tặc tự xưng là 'Đội quân Mạng của Iran' đã tấn công trang web của đài VOA.

Nhóm này đã tạm thời xóa đi nhiều trang tin tức của VOA bằng một thông điệp bài Mỹ bên dưới hình ảnh một lá cờ Iran và một khẩu súng AK-47.

Hồi tháng Giêng, Iran công bố thành lập đơn vị cảnh sát mạng nhằm giúp chính phủ theo dõi các trang web được các tổ chức đối lập sử dụng để tổ chức những cuộc biểu tình chống chính phủ.

Iran cũng cố gắng tăng cường khả năng tự vệ trên mạng ứng phó với virus Stuxnet xâm nhập vào các máy tính có liên quan đến chương trình hạt nhân của quốc gia.

Các nước Tây phương e rằng chương trình hạt nhân của Iran nhằm sản xuất võ khí, nhưng Tehran bác bỏ cáo giác này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG