Đường dẫn truy cập

Ấn Độ, Việt Nam sẽ tăng cường thương mại song phương


Ấn Độ, Việt Nam sẽ tăng cường thương mại song phương
Ấn Độ, Việt Nam sẽ tăng cường thương mại song phương

Ấn Độ và Việt Nam sẽ thành lập một ủy ban hỗn hợp để tăng cường công cuộc hợp tác song phương trong các lãnh vực thương mại, đầu tư và sản xuất nông nghiệp.

Bản tin của hãng thông tấn IANS của Ấn Độ cho biết thỏa thuận về việc này đã được ký kết tại Hà Nội hôm thứ tư giữa Bộ trưởng Công nghiệp Thực phẩm Ấn Độ Subodh Kant Sahai và Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Cao Đức Phát.

Ông Sahai cho biết Ấn Độ hy vọng tăng cường hợp tác với Việt Nam trong ngành chế biến thực phẩm và sản xuất thức ăn gia súc. Ông kêu gọi các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư nhiều hơn vào kỹ thuật chế biến thực phẩm ở Ấn Độ.

Tân Hoa Xã trích lời ông Sahai nói thêm rằng chính phủ Ấn Độ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Việt Nam.

Về phần Việt Nam, ông Cao Đức Phát cũng khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam và Ấn Độ thành lập công ty liên doanh trong công nghiệp sản xuất và chế biến thực phẩm, và tổ chức các cuộc triễn lãm nông sản và thủy sản ở hai nước.

Trong giai đoạn từ năm 2003 đến năm 2008, kim ngạch mậu dịch song phương giữa Việt Nam và Ấn Độ đã từ 490 triệu đô la tăng lên tới 2,48 tỉ đô la.

Tuy nhiên, trong năm 2009, vì tác động của tình trạng suy thoái kinh tế toàn cầu, lượng mậu dịch song phương đã giảm xuống còn 2,05 tỉ đô la.

Nguồn: IANS, New Kerala.com, VOV

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG