Đường dẫn truy cập

Ấn Độ mở cửa cho các đại gia trong ngành bán lẻ


Ashwani Dang, chủ 1 gian hàng, trả giá với người mua tại chợ Karol Bagh ở New Delhi, 24/11/2011
Ashwani Dang, chủ 1 gian hàng, trả giá với người mua tại chợ Karol Bagh ở New Delhi, 24/11/2011

Các giới chức Ấn Độ nói rằng mở cửa thị trường bán lẻ cho các hệ thống các cửa hàng bán lẻ của nước ngoài sẽ không làm thiệt thòi cho doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ, trái lại, sẽ tạo thêm 10 triệu công ăn việc làm trong vòng 3 năm.

Bộ trưởng Thương mại Anand Sharma nói hôm thứ Sáu chính phủ đã có những biện pháp bảo vệ nông dân và các cửa hàng bán lẻ nhỏ, trong lúc cho phép các thương hiệu lớn của nước ngoài như Wal-Mart và Tesco tiến vào Ấn Độ.

Các đại công ty có tầm hoạt động toàn cầu này bây giờ có quyền làm chủ đến 51% các công ty bán lẻ có bán nhiều thương hiệu của Ấn Độ, ví dụ như các siêu thị. Các công ty nước ngoài cũng có thể làm chủ 100% các công ty bán lẻ có bán một thương hiệu.

Các đại công ty nước ngoài được phép mở tiệm tại các thành phố có từ 1 triệu dân trở lên. Muốn vậy, họ phải đầu tư 100 triệu đôla, phân nửa số tiền này phải đầu tư vào cơ sở hạ tầng cho vùng nông thôn hoặc vào chuyên chở và lưu trữ hàng đông lạnh. 30% hàng nông nghiệp của họ phải mua của các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Ấn Độ.

Các đại công ty bán lẻ của nước ngoài đã chờ đợi từ nhiều năm nay để Ấn Độ mở cửa thị trường bán lẻ, được ước tính có doanh số 450 tỉ đôla một năm. Thị trường này vốn do các cửa hàng quản lý theo kiểu gia đình nắm giữ.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG