Đường dẫn truy cập

Phe đối lập Ấn Độ mở các cuộc biểu tình chống tham nhũng


Hàng ngàn người thuộc liên minh đối lập biểu tình phản đối tham nhũng ở New Delhi, Ấn Độ, 22/12/2010
Hàng ngàn người thuộc liên minh đối lập biểu tình phản đối tham nhũng ở New Delhi, Ấn Độ, 22/12/2010

Hàng ngàn người biểu tình thuộc liên minh đối lập đã tụ tập trên đường phố ở thủ đô Ấn hôm thứ Tư, tung ra một loạt những cuộc biểu tình phản đối trên toàn quốc nhắm vào điều bị coi là tệ đoan tham nhũng của chính phủ.

Chừng 20 ngàn người ủng hộ cho đảng Bharatiya Janata (BJT) ở New Delhi đã bắt đầu một chiến dịch phản kháng trong 2 tháng nhắm phanh phui một loạt các vụ tham nhũng đã gây tai hại cho chính quyền của Thủ tướng Manmohan Singh, trong số này có vụ tai tiếng liên quan tới viễn thông trị giá nhiều tỉ đô la.

Đảng BJT đang đòi mở điều tra của mọi đảng về vụ bán giấy phép điện thoại di động có thể làm cho chính phủ thiệt hại đến 40 tỉ đô la và buộc bộ trưởng viễn thông Andimuthu Raja phải từ chức. Ông là một nhân vật quan trọng của liên minh cầm quyền do đảng Quốc Đại lãnh đạo. Phiên họp mới nhất của quốc hội đã bị bế tắc vì phe đối lập đòi mở một cuộc điều tra.

Một nhà lãnh đạo của đảng BJP, ông Arun Jaitley, đòi Thủ tướng Singh phải hạ lệnh điều tra vụ này hoặc phải từ chức trên cơ sở "đạo đức." Ông Jaitley nói rằng chính phủ không thể vận hành trong một "bầu không khí đầy ngờ vực."

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG