Đường dẫn truy cập

Ấn-Pakistan không đạt được tiến bộ đáng kể


Cuộc thảo luận giữa hai vị ngoại trưởng Ấn độ -Pakistan đã kết thúc tại Islamabad, mà hai bên không đạt được tiến bộ đáng kể nào trong nỗ lực cải thiện mối quan hệ song phương.

Lên tiếng tại một cuộc họp báo sau khi đàm phán kết thúc hôm thứ Năm, Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ S.M. Krishna và vị tương nhiệm Pakistan Shah Mehmood Qureshi, cam kết sẽ mở thêm các cuộc họp khác trong tương lai.

Hai giới chức Ấn-Pakistan nói họ không báo cáo được tiến bộ đáng kể nào trong nỗ lực xây dựng lại niềm tin đã bị phá vỡ sau các cuộc tấn công khủng bố đánh vào Mumbai hồi năm 2008.

Ngoại trưởng Ấn Độ nói Pakistan đã hứa sẽ theo đuổi các thông tin mới về cuộc phong tỏa kéo dài 3 ngày, dẫn đến cái chết của 166 người trong cuộc tấn công vào Mumbai.

Ngoại trưởng Qureshi của Pakistan lập lại rằng nước ông đang làm tất cả những gì có thể làm được để giúp Ấn độ điều tra các vụ tấn công.

Ông Qureshi cho hay nhà chức trách Pakistan đã đưa 7 nghi can chủ chiến ra tòa, tuy nhiên Islamabad cần có thêm chứng cớ từ Ấn Độ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG