Đường dẫn truy cập

Thêm nhiều đội hoãn chuyến đi dự Đại Hội Thể Thao Ấn Độ


Chính quyền Ấn Độ đang gấp rút hoàn tất các điểm thi đấu còn xây dựng dở dang và đáp ứng những quan ngại nhằm cứu vãn Đại Hội Thể Thao của Khối Thịnh Vượng Chung mà Ấn Độ chủ trì. Nhưng theo tường trình của Anjana Pasricha, lại có thêm một nước hoãn chuyến đi tới Ấn Độ.

Một đội ngũ công nhân đã đến dọn dẹp các khu cư trú dành cho các vận động viên tại Làng thể thao, một trong những lo lắng lớn nhất đối với những đội nước ngoài tham gia đại hội thể thao của Khối Thịnh Vượng Chung tại New Delhi.

Các giới chức từ nhiều nước đã than phiền về tiêu chuẩn vệ sinh của Làng Thể Thao; họ nói đến những nhà vệ sinh bị nghẹt, các vấn đề về điện và những đống gạch vụn vẫn còn ngổn ngang.

Tân Tây Lan là nước gần đây nhất hoãn chuyến đi Ấn Độ của đội nhà, mà theo lịch sẽ đến Delhi vào ngày Chủ Nhật. Cũng như Scotland và Canada là 2 nước đã đình hoãn trước đó, New Zealand cũng nói tới các quan ngại về vệ sinh an toàn.

Bốn vận động viên hàng đầu đã rút khỏi các cuộc tranh tài dự trù sẽ khởi sự vào ngày mùng 3 tháng 10.

Trong lúc chính quyền Ấn Độ phải đối mặt với cuộc khủng hoảng lòng tin về sự chuẩn bị cho cuộc tranh tài thể thao lớn lao này, các viên chức đang hối hả xúc tiến các hoạt động hoàn tất tại nhiều địa điểm sẽ diễn ra cuộc tranh tài.

Vào ngày thứ Năm, khi một số các tay đua theo lịch sắp dọn vào Làng Thể Thao, một giới chức hàng đầu của chính quyền Delhi, ông Tejinder Khanna nói rằng chẳng bao lâu nữa mọi tiện nghi sẽ sẵn sàng.

Ông cho biết 80% công việc đã xong xuôi vào tối thứ Tư. Ông nói mọi việc đang được xúc tiến theo đúng hướng và công việc dọn sạch sẽ cũng tiến triển tốt.

Thủ Tướng Ấn Độ là ông Manmohan Singh vừa triệu tập các giới chức hàng đầu đảm trách về đại hội dự một cuộc họp duyệt xét khẩn cấp.

Nhân viên công lực vũ trang đã được điều động trên đường phố Delhi trong lúc mọi người ngày càng trở nên lo lắng tiếp theo một vụ nổ súng khiến 2 du khách bị thương vào hôm Chủ Nhật.

Ủy viên Cảnh sát Delhi là ông Y.S. Dadwal bác bỏ những lo ngại về an ninh cho các đội từ nước ngoài đến tham dự. Ông cho rằng cơ chế gìn giữ an ninh cho đại hội thể thao là toàn hảo. Ông nói người ta không cần phải nghi ngờ về chuyện đó.

Tuy nhiên, chính phủ Úc nhấn mạnh rằng tình trạng an ninh vẫn là một điều đáng lo. Úc cũng cảnh báo du khách về những sơ sót về xây dựng có thể có tại vận động trường, sau khi một cây cầu dành cho người đi bộ bị sập hồi đầu tuần.

Từ nhiều tháng nay, công cuộc chuẩn bị cho các cuộc so tài thể thao đã không bắt kịp được với thời biểu ấn định; người ta lo sợ rằng chất lượng của các công trình xây dựng có thể sẽ kém cỏi vì phải vội vã hoàn tất các cơ sở.

Đại Hội Thể Thao, đáng lẽ đã biểu dương cho một nước Ấn Độ đang lên, thì đã nhanh chóng biến thành một vấn đề khó xử gây bối rối cho nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG