Đường dẫn truy cập

Ấn Ðộ bắt giữ nhà hoạt động chống tham nhũng Anna Hazare


Ông Anna Hazare vẫy chào các ủng hộ viên sau khi bị cảnh sát bắt giữ ở New Delhi, ngày 16/8/2011
Ông Anna Hazare vẫy chào các ủng hộ viên sau khi bị cảnh sát bắt giữ ở New Delhi, ngày 16/8/2011

Cảnh sát Ấn Ðộ đã bắt một nhà hoạt động xã hội nổi tiếng vài giờ trước khi ông chuẩn bị tiến hành một cuộc tuyệt thực công khai để yêu cầu thực thi dự luật chống tham nhũng nghiêm khắc hơn.

Các nhà hoạt động nói, ông Anna Hazare, 74 tuổi, đã bị nhân viên cảnh sát mặc thường phục bắt sớm ngày hôm nay tại một căn hộ ở New Delhi, trong khi hàng trăm người ủng hộ ông phản đối bên ngoài.

Cảnh sát nói họ đặt ông Hazare và một số nhà hoạt động khác trong tình trạng ‘bị giam giữ đề phòng’ để duy trì trật tự và ngăn một cuộc phản đối bị cấm diễn ra, nhưng chưa truy tố ông này.

Nhà hoạt động đe dọa tiếp tục tiến hành ‘tuyệt thực tới chết’ ngày hôm nay sau khi cho rằng một dự thảo luật chống tham nhũng được đưa ra hồi đầu tháng này không đủ để quy trách nhiệm cho thủ tướng và nhánh hành pháp.

Một cuộc tuyệt thực tương tự mà ông Hazare tiến hành hồi tháng Tư đã dẫn tới việc đưa tin rầm rộ của báo giới và gây ra một làn sóng biểu tình của người dân khắp Ấn Ðộ.

Trong một thông báo công bố sau khi ông bị bắt ngày hôm nay, ông Hazare thề sẽ tiếp tục phong trào biểu tình, đồng thời nói với những người ủng hộ rằng ‘cuộc tranh đấu vì tự do thứ hai’ đã bắt đầu.

Cuối ngày hôm qua, cảnh sát câu lưu hàng chục ủng hộ viên của ông Hazare đang chuẩn bị tham gia một cuộc tuyệt thực công khai.

Cảnh sát đã cấm cuộc tụ tập, vì nói rằng ông Hazare đã không đồng ý giới hạn cuộc tuyệt thực trong 3 ngày hay giới hạn số người tham gia cuộc tụ tập là 5.000 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG