Đường dẫn truy cập

Cựu Tổng giám đốc IMF bị truy tố nhưng được tại ngoại


Cựu Tổng giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn
Cựu Tổng giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn

Cựu Tổng giám đốc Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế Dominique Strauss-Kahn được cho tại ngoại trong khi chờ đợi xét xử về tội tấn công tình dục và toan hiếp dâm một nữ nhân viên dọn phòng tại một khách sạn New York.

Ông Strauss-Kahn, 62 tuổi có thể được thả khỏi nhà tù Rikers Island ngay vào ngày thứ Sáu với điều kiện là ông đóng 1 triệu đô la tiền mặt và dùng căn nhà trị giá 5 triệu đô la để bảo đảm cho việc ông được tại ngoại hầu tra.

Ông cũng phải chịu để bị theo dõi bằng điện tử và để một người có vũ trang canh gác. Trước đó, cựu Tổng giám đốc Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế đã trao hộ chiếu cho nhà chức trách Mỹ.

Những điều kiện này có mục đích đảm bảo ông Strauss-Kahn có mặt tại tòa khi xử án. Ông có thể bị tù lâu năm nếu bị kết tội. Các công tố viên chống lại việc cho ông tại ngoại nói rằng ông Strauss-Kahn giàu có và có nhiều mối liên hệ cần thiết để rời khỏi nước Mỹ.

Ông Strauss-Kahn từ chức Tổng giám đốc Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế vào cuối ngày thứ Tư. Ông cực lực phủ nhận những cáo buộc trong cáo trạng truy tố chính thức hôm thứ Năm.

Một phiên tòa xử ông Strauss-Kahn được ấn định vào ngày 6 tháng 6 tới.

Ông Strauss-Kahn là cựu bộ trưởng Tài chánh Pháp và trước đây dự kiến sẽ tuyên bố tranh cử Tổng thống Pháp trong nay mai. Trước khi ông bị bắt, tin cho hay ông có cơ may thắng đương kim Tổng thống Nicolas Sarkozy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG