Đường dẫn truy cập

IAEA giúp Nhật Bản đánh giá sự an toàn của nhà máy hạt nhân


Toán chuyên gia thuộc Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế đã khởi sự chuyến đi 1 tuần tới Nhật Bản
Toán chuyên gia thuộc Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế đã khởi sự chuyến đi 1 tuần tới Nhật Bản

Một toán chuyên gia thuộc Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế đã khởi sự chuyến đi 1 tuần tới thăm Nhật Bản, thể theo lời yêu cầu của chính phủ nước này để giúp thẩm định tính an toàn của các nhà máy điện hạt nhân của Nhật Bản.

Phái đoàn gồm 10 người của Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế đã tới Tokyo hôm nay để gặp các giới chức Nhật Bản.

Theo chương trình đã định, các chuyên gia IAEA cũng sẽ đến thăm một nhà máy điện hạt nhân tại quận Fukui.

Nhật Bản đã rạ lệnh cho tất cả các nhà máy điện hạt nhân trên khắp nước phải thực hiện các cuộc xét nghiệm để xem liệu nhà máy này có khả năng đối phó với các thảm họa thiên nhiên hay không.

Phó Tổng giám đốc Cơ quan Nguyên tử năng Nhật Bản Shinichi Kuroki nói rằng chính phủ Nhật Bản đã lắng nghe các chuyên gia Nhật Bản, nhưng muốn được nghe những lời khuyên đến từ bên ngoài.

Ông Shinichi Kuroki nói nước ông muốn sử dụng trình độ chuyên môn của quốc tế để nâng mức độ an toàn lên cao hơn nữa, dựa trên căn bản chuyên môn trên trường quốc tế để cải thiện mức độ an toàn hạt nhân của Nhật Bản.

Một trận động đất kèm theo một cơn sóng thần trên diện rộng đã hủy hoại nhà máy điện hạt nhân Fukushima Dai-Ichi ở Đông-Bắc Tokyo hồi tháng Ba năm ngoái, buộc 80.000 người cư ngụ trong vòng bán kính 20 km quanh nhà máy, phải sơ tán.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG