Đường dẫn truy cập

IAAF: Nga chấp nhận lệnh cấm tham gia thi đấu điền kinh sau báo cáo doping


Tổng thống Putin hối thúc điều tra cáo buộc doping
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:54 0:00

Tổng thống Putin hối thúc điều tra cáo buộc doping

Cơ quan quản lý điền kinh thế giới nói rằng Nga đã chấp nhận bị đình chỉ hoàn toàn và vô thời hạn khỏi những cuộc tranh tài quốc tế, sau khi một báo cáo cáo buộc những vận động viên của Nga tham gia chương trình dùng chất kích thích cải thiện thành tích thi đấu được nhà nước bảo trợ.

Liên đoàn Điền kinh Quốc tế (IAAF) xác nhận việc đình chỉ hôm thứ Năm sau một cuộc họp hội đồng ở Monaco và cho biết liên đoàn điền kinh của Nga đã không yêu cầu một buổi điều trần.

IAAF cho biết liên đoàn điền kinh của Nga (Araf) hứa sẽ hợp tác với đoàn thanh tra, những người sẽ giám sát những thay đổi về chương trình xét nghiệm chất kích thích và Nga có đủ điều kiện xin phục hồi tư cách thành viên.

"Araf xác nhận họ hiểu rằng hội đồng sẽ chỉ chấp nhận phục hồi tư cách thành viên IAAF của họ theo sau khuyến nghị của đoàn thanh tra IAAF, những người sẽ quyết định xem những tiêu chí xác minh có được đáp ứng hay không," theo một thông cáo của IAAF. "Araf khẳng định họ sẽ hợp tác đầy đủ và tích cực với đoàn thanh tra."

Đầu tháng này, IAAF bỏ phiếu với tỉ lệ 22-1 đình chỉ Nga tham gia những sự kiện điền kinh toàn cầu giữa những cáo buộc doping máu. Quyết định đình chỉ bao gồm cấm đội điền kinh của Nga tranh tài tại Thế Vận Hội mùa hè năm 2016 tại Rio de Janeiro.

Chủ tịch IAAF Sebastian Coe gọi nó là hình thức xử phạt nghiêm khắc nhất có thể được áp dụng vào thời điểm này.

Bộ trưởng Thể thao Nga Vitaliy Mutko cho biết giới chức Nga sẽ làm tất cả mọi thứ có thể để các vận động viên Nga được tranh tài tại Olympics 2016.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG