Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ chuẩn bị đối phó bão Irene


Bão Irene thổi vào Bahamas
Bão Irene thổi vào Bahamas

Giới hữu trách khu vực dọc theo vùng bờ biển phía Đông nam Hoa Kỳ đã bắt đầu di tản cư dân và khách du lịch khi cơn bão mạnh Irene đang tiến về khu vực này.

Các chuyên viên dự báo thời tiết đã đưa ra một cảnh báo bão đối với phần lớn khu vực duyên hải thuộc bang North Carolina hôm thứ Năm, vào lúc cơn bão đánh vào Bahamas với sức gió lên tới 185 km một giờ.

Hiện nay bão Irene được xếp hạng cấp ba trên thang điểm năm cấp và Trung Tâm Bão Quốc Gia xếp loại là “nguy hiểm.”

Cơn bão dự kiến sẽ tăng cường độ ngày thứ Năm và di chuyển theo bờ biển phía đông Hoa Kỳ bắt đầu vào thứ Bảy.

Hôm thứ Năm, Giám Đốc Cơ Quan Ứng Phó Khẩn Cấp Liên Bang, ông Craig Fugate, đã nói với các thông tín viên rằng Irene sẽ không phải chỉ là một trận bão vùng duyên hải.

Ông nói trận bão sẽ có ảnh hưởng cả trong lục địa với mưa lớn và gió mạnh gây lũ lụt, và có thể làm đổ cây cối và làm mất điện.

Thống đốc các tiểu bang North Carolina, Virginia, và New Jersey đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp trước khi bão thổi tới.

Thị trưởng thành phố New York, ông Michael Bloomberg, đã kêu gọi cư dân chuẩn bị di chuyển lên vùng đất cao hơn, và nói rằng một số khu vực của thành phố có thể nhận được lệnh di tản.

Tại một cảng lớn ở Virginia, hải quân Hoa Kỳ đã ra lệnh đưa các tàu ra ngoài khơi vì ở đó tàu bè sẽ chống chỏi với bão tốt hơn.

Trong phúc trình mới nhất, các chuyên viên dự báo thời tiết cho biết bão Irene, hiện ở phía đông bắc Nassau, Bahamas, và đang di chuyển về hướng tây bắc với vận tốc 20 km một giờ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG