Đường dẫn truy cập

Bão Irene thổi vào miền đông nước Mỹ


Ảnh chụp từ vệ tinh của NASA sáng sớm thứ Bảy: Bão Irene đang ập vào miền Ðông Hoa Kỳ
Ảnh chụp từ vệ tinh của NASA sáng sớm thứ Bảy: Bão Irene đang ập vào miền Ðông Hoa Kỳ

Bão Irene sáng nay thổi vào tiểu bang North Carolina, bắt đầu cuộc hành trình có thể gây ra nhiều thiệt hại lớn cho duyên hải miền đông Hoa Kỳ. Trận bão, với những cơn gió 140 kilomét/giờ, đã vào bờ và mang theo mưa to tới các khu vực ven biển.

Cơn bão đã làm cây cối ngã đổ, đường phố bị ngập và hàng vạn người bị mất điện.

Các nhà dự báo thời tiết của Trung tâm Bão Quốc gia Hoa Kỳ đã giảm hạng bão Irene xuống mức yếu nhất của các trận bão lớn với sức gió 150 kilomét/giờ vào sáng ngày thứ Bảy. Tuy nhiên họ cảnh báo rằng đây vẫn là một cơn bão lớn trong lúc tiến vào vòng đai cư dân đông đúc xung quanh thủ đô Washington.

Lệnh cảnh báo bão lớn đã được ban hành cho tiểu bang New York và phần lớn vùng duyên hải miền đông. Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama mô tả đây là trận bão cực kỳ nguy hiểm và tốn kém.

Tại thành phố New York, Thị trưởng Michael Bloomberg đã ban hành lệnh di tản đầu tiên từ trước tới nay ở thành phố này. Khoảng 250,000 người đã được lệnh rời khỏi nhà trong những vùng đất thấp, kể cả trung tâm tài chánh Phố Wall. Toàn bộ hệ thống vận chuyển công cộng của thành phố, kể cả xe điện ngầm và xe buýt, cũng ngưng hoạt động trong ngày hôm nay. Đây cũng là lần đầu tiên thành phố New York thực hiện biện pháp phòng ngừa này. Tất cả 3 phi trường chính của New York sẽ bắt đầu đóng cửa từ trưa ngày hôm nay.

Các hãng máy bay đã hủy bỏ hàng ngàn chuyến bay ở những nơi khác dọc theo vùng biển phía đông, và dịch vụ xe lửa tại những khu vực ở miền đông cũng bị tạm ngưng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG