Đường dẫn truy cập

Israel xem xét lại kế hoạch xây dựng ở Đông Jerusalem


Thị trưởng Jerusalem xúc tiến kế hoạch bao gồm việc phá sập hơn 20 ngôi nhà của người Palestine.

Thị trưởng Jerusalem hôm nay xúc tiến một kế hoạch xây dựng bao gồm việc phá sập hơn 20 ngôi nhà của người Palestine ở Đông Jerusalem.

Thị trưởng Nir Barkat đã yêu cầu Hội đồng qui hoạch thành phố phê chuẩn dự án Vườn Thượng Uyển.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã gây sức ép đòi ông Barkat hoãn thực hiện dự án này hồi tháng ba, viện dẫn mối quan tâm về hình ảnh của Israel trên trưòng quốc tế.

Các nhà lãnh đạo Palestine mô tả dự án này như một mưu toan khác của Israel nhằm củng cố tuyên bố chủ quyền đối với toàn bộ thành phố Jerusalem. Israel đã sáp nhập Đông Jerusalem vào lãnh thổ của mình sau khi chiếm phần đất này từ tay Jordan trong cuộc chiến tranh năm 1967.

Các giới chức Israel nói rằng dự án này có mục đích cải thiện khu Vườn Thượng Uyển trong khu Silwan. Họ nói rằng kế hoạch này bao gồm việc phá sập những ngôi nhà xây dựng trái phép. Phía Palestine nói rằng họ gặp nhiều khó khăn trong việc xin Israel cấp phép xây dựng.

Mặt khác, Israel đã nới lỏng lệnh phong tỏa trên bộ đối với Dải Gaza và cam kết sẽ để cho hầu như toàn bộ những sản phẩm phi quân sự được đưa vào phần đất của người Palestine.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói rằng mục tiêu của chính phủ ông là không cho đưa vào Gaza những loại vũ khí và vật liệu mà phe Hamas dùng để tấn công Israel.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG