Đường dẫn truy cập

Chữ Thập Ðỏ khẩn cấp giúp 1 triệu người bị đói ở Somalia


Dân chúng ở miền nam và miền trung Somalia đang rất cần lương thực, nước uống, chăm sóc sức khỏe và các phẩm vật cứu trợ khẩn cấp khác để sống còn
Dân chúng ở miền nam và miền trung Somalia đang rất cần lương thực, nước uống, chăm sóc sức khỏe và các phẩm vật cứu trợ khẩn cấp khác để sống còn

Ủy ban Quốc tế của Hội Chữ Thập Ðỏ cho biết họ hy vọng sẽ giao được phẩm vật cứu trợ cho những người bị đói ở Somalia trong các khu vực bị ảnh hưởng nạn đói nặng nề nhất vào cuối năm nay.

Phát ngôn viên Nicole Engelbrecht hôm nay nói với đài VOA rằng dân chúng tại miền nam và miền trung Somalia đang rất cần lương thực, nước uống, chăm sóc sức khỏe và các phẩm vật cứu trợ khẩn cấp khác để sống còn.

Bà Engelbrecht nói thêm rằng không có hy vọng tình hình sẽ cải thiện cho tới mùa thu hoạch mới vào tháng 12. Và điều đó chỉ xảy ra nếu mùa mưa bắt đầu vào tháng 10 diễn ra tốt đẹp.

Vì tình trạng thiếu lương thực dự kiến sẽ kéo dài, bà nói cần tiếp tục các nỗ lực cứu trợ lớn, nhất là trong 6 khu vực bị nạn đói nơi người dân phải đối phó với nạn hạn hán và các cuộc xung đột.

Nhiều vùng rộng lớn ở miền trung và nam Somalia đang nằm dưới quyền kiểm soát của các phần tử chủ chiến al-Shabab đang chiến đấu để lật đổ chính quyền chuyển tiếp yếu kém và áp dụng luật Hồi giáo khắt khe.

Hội Chữ thập đỏ quốc tế là một trong vài tổ chức cứu trợ có thể được hoạt động tự do trong những khu vực dưới sự kiểm soát của al-Shabab.

Bà Engelbrecht nói nhóm có liên hệ với al-Qaida này coi Hội Chữ Thập Đỏ là một cơ quan trung lập.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG