Đường dẫn truy cập

Quân Al-Shabab tấn công thị trấn biên giới Somalia


Các phần tử nhóm al-Shabab nhắm bắn binh sĩ chính phủ Somalia trên đường phố của Mogadishu
Các phần tử nhóm al-Shabab nhắm bắn binh sĩ chính phủ Somalia trên đường phố của Mogadishu

Các vụ giao tranh dữ dội đã diễn ra hôm nay gần vùng biên giới giữa Somalia và Kenya, giữa lúc quân al-Shabab tấn công một thị trấn nằm dưới sự kiểm soát của các lực lượng trung thành với chính phủ chuyển tiếp Somalia.

Al-Shabab, một nhóm Hồi giáo chủ chiến đã phát động cuộc tấn công vào thị trấn Dhobley của Somalia, cách biên giới Kenya 5 km. Những người chứng kiến nói rằng các lực lượng trung thành với chính phủ Somalia sau đó đã tái chiếm quyền kiểm soát thị trấn này.

6 phần tử chủ chiến al-Shabab bị tiêu diệt trong cuộc giao tranh, trong khi các lực lượng chính phủ cũng chịu một số tổn thất.

Hồi đầu năm, các binh sĩ của Liên Hiệp Châu Phi và Chính phủ Chuyển tiếp Liên bang Somalia đã đẩy bật quân al-Shabab ra khỏi thủ đô Mogadishu, tuy nhiên nhóm có liên hệ với al-Qaida này vẫn chiến đấu chống chính phủ, và vẫn kiểm soát nhiều khu vực rộng lớn ở Nam và Trung bộ Somalia.

Liên Hiệp Quốc đã tuyên bố 6 khu vực phía Nam Somalia là những khu vực nơi nạn đói hoành hành, đa số các khu vực này đều do al-Shabab kiểm soát. Al-Shabab đã cấm phần lớn các nhóm cứu trợ nước ngoài được hoạt động tại các khu vực nằm dưới quyền kiểm soát của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG