Đường dẫn truy cập

Họp Trump-Kim: Truyền thông quốc tế chen chân về Singapore


Trung tâm Truyền thông Quốc tế ở Singapore.
Trung tâm Truyền thông Quốc tế ở Singapore.

Ký giả trên toàn thế giới tề tựu về Trung tâm Truyền thông Quốc tế ở Singapore khi trung tâm này chính thức mở cửa vào ngày 10/6 trước cuộc họp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un.

Dự kiến hơn 2.500 nhà báo sẽ có mặt tường thuật về sự kiện này từ Tòa nhà F1 Pit, với những màn ảnh truyền hình trực tiếp các cuộc họp thượng đỉnh.

Ký giả Carrie Nooten thuộc Đài Phát thanh Quốc tế Pháp RFI nói:

“Thật hiếm khi thấy nhiều nhà báo như vậy tại Singapore. Đây là một đảo nhỏ mà nhiều người không quan tâm đến, không thu hút đông đảo quần chúng. Tôi nghĩ có đến 5.000 nhà báo nạp đơn xin tham gia tường trình, nhưng chỉ 2.500 người có chỗ tại trung tâm truyền thông, do đó có được một chỗ tại trung tâm này thật đắt tiền. Tuy nhiên quan trọng là sự kiện thượng đỉnh, không phải là Singapore, mà là sự kiện lịch sử. Đây là một trong những sự kiện địa chính trị quan trọng nhất tại vùng này trong 15 năm qua, do đó không có gì ngạc nhiên đối với tôi về con số đông đảo nhà báo tham dự.”

Ông Trump và ông Kim gặp nhau vào ngày 12/6 trong cuộc họp thượng đỉnh lịch sử. Chủ đề thảo luận xoay quanh chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng và viện trợ kinh tế của Washington.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG