Đường dẫn truy cập

Hong Kong: Bánh trung thu cũng mang khẩu hiệu biểu tình


Bánh trung thu với thông điệp "Người Hồng Kông" ở tiệm bánh Wah Yee Tang.
Bánh trung thu với thông điệp "Người Hồng Kông" ở tiệm bánh Wah Yee Tang.

Một tiệm bánh ở Hong Kong đang nỗ lực để ủng hộ phong trào phản kháng dân chủ của thành phố bằng cách làm bánh trung thu với một thông điệp trên đó, theo AP.

Tại Wah Yee Tang, món bánh nhân tết trung thu truyền thống của Trung Quốc năm nay có sự thay đổi: các khẩu hiệu phản đối chính phủ thân Bắc Kinh của thành phố, và quảng bá bản sắc độc đáo của Hong Kong, nơi đang ngày càng nổi tiếng vì các cuộc tuần hành biểu tình.

Chủ tiệm bánh, bà Naomi Suen, hy vọng những chiếc bánh sẽ mang lại điều tích cực trong thời gian bất ổn chính trị ở Hồng Kông.

Bánh trung thu của bà Suen mang theo các thông điệp, bao gồm “Không rút lui, không phân tán”, và “người Hong Kong”.

Các phiên bản khác còn có “Hãy trở thành nước”, ám chỉ đến triết lý của những người biểu tình, lấy cảm hứng từ ngôi sao võ thuật Bruce Lee, nói về cách tiếp cận linh hoạt trong các cuộc biểu tình của họ.

Bà Suen hy vọng bánh trung thu của bà có thể “làm cho người Hong Kong vui vẻ trở lại”.

Một khách hàng tên Sandy Lam nói rằng chiếc bánh ngọt “đại diện cho tiếng nói của chúng tôi” và phản ánh “tình hình thực tế” của người biểu tình.

Người biểu tình đã xuống đường từ đầu tháng 6 như một phần trong phong trào phản kháng, bắt đầu bằng yêu cầu hủy bỏ luật dẫn độ nghi phạm hình sự đến Trung Quốc. Phong trào này mở rộng với những lời kêu gọi dân chủ hoàn toàn và yêu cầu một cuộc điều tra về hành động bạo lực của cảnh sát đối với người biểu tình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG