Đường dẫn truy cập

Hoạt động tìm kiếm quy mô lớn tiếp diễn ở Biển Ðông


Tàu hộ tống tên lửa và tàu tuần của Hải quân Malaysia trong hoạt động tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia bị mất tích trên eo biển Malacca, ngày 13/3/2014.
Tàu hộ tống tên lửa và tàu tuần của Hải quân Malaysia trong hoạt động tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia bị mất tích trên eo biển Malacca, ngày 13/3/2014.
Một số kỹ thuật quân sự tiên tiến nhất thế giới đang được sử dụng ở Biển Đông trong cuộc tìm kiếm chiếc máy bay chở khách của Malaysia, nhưng tung tích của chiếc máy bay vẫn còn là một điều bí ẩn sau khi bị mất liên lạc 6 ngày trước.

Truyền thông Trung Quốc mô tả công tác của 4 tàu hải quân, 4 tàu tìm kiếm dân sự và nhiều chiếc máy bay là công tác cứu hộ qui mô lớn nhất của Trung Quốc từ trước tới nay.

Đài truyền hình nhà nước cho biết hai chiếc tàu dùng máy dò âm thanh dưới mặt nước và người máy để tìm kiếm chiếc máy bay Boeing 777 bị mất tích với 239 người trên máy bay.

Các toán máy bay trực thăng Trung Quốc cho biết họ đang thực hiện những cuộc tìm kiếm trên không theo phương pháp khoa học. Nhưng một viên chỉ huy, ông Châu Tuấn, nói rằng việc tìm ra người sống sót trên biển là một việc khó khăn.

Trung Quốc cũng đã phải thừa nhận việc công bố những hình ảnh vệ tinh về những vật thể có thể là mảnh vỡ của máy bay là một sự nhầm lẫn. Malaysia cho biết nhân viên tìm kiếm của họ không tìm thấy gì khi họ tới nơi.

Hoa Kỳ đã phái 2 chiếc khu trục hạm để tìm kiếm trong vùng Vịnh Thái Lan, Eo biển Malacca và những vùng biển khác nằm giữa Thái Lan, Campuchia và Việt Nam.

Quân đội Mỹ cho biết họ dùng trực thăng Seahawk trang bị máy dò có khả năng tìm ra những vật thể nhỏ ở dưới biển và dùng máy thu hình hồng ngoại tuyến để tìm kiếm vào ban đêm.

Trung Quốc, Hoa Kỳ, Malaysia, Việt Nam và 8 nước khác đang tham gia cuộc tìm kiếm, nhưng cho tới giờ vẫn chưa tìm thấy dấu tích nào của chiếc máy bay lâm nạn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG