Đường dẫn truy cập

Hoàng tử Harry và công nương Meghan đón con đầu lòng vào năm tới


Tin vui của cặp vợ chồng hoàng gia được công bố ngay sau khi cả hai đến Úc cho chuyến công du nước ngoài đầu tiên.
Tin vui của cặp vợ chồng hoàng gia được công bố ngay sau khi cả hai đến Úc cho chuyến công du nước ngoài đầu tiên.

Hoàng tử Harry và công nương Meghan sẽ đón đứa con đầu lòng của họ vào mùa Xuân năm 2019, khoảng một năm sau khi đám cưới “long lanh” của họ đưa người đẹp Hollywood gia nhập hoàng gia Anh, theo Reuters.

Hoàng tử Harry, 34 tuổi, con trai của Thái tử Charles, kết hôn với ngôi sao truyền hình Mỹ Meghan Markle hồi tháng Năm.

Truyền thông Anh cho biết Meghan, 37 tuổi, được cho là có thai khoảng 12 tuần. Em bé hoàng gia này sẽ đứng thứ bảy trong danh sách kế vị ngai vàng của Anh.

“Hoàng gia trân trọng sự ủng hộ của mọi người trên khắp thế giới kể từ đám cưới của họ vào tháng Năm và rất vui khi có thể loan tin vui này với công chúng”, Reuters dẫn thông báo của văn phòng Điện Kensington.

Tin vui xuất hiện ngay sau khi cặp vợ chồng hoàng gia đến Úc cho chuyến công du nước ngoài đầu tiên của họ, một chuyến đi bận rộn cũng sẽ diễn ra ở New Zealand và các đảo Tonga và Fiji ở Nam Thái Bình Dương.

Truyền thông Anh cho biết Hoàng tử Harry và Công nương Meghan đã thông báo tin có thai của họ cho hoàng gia hôm thứ Sáu, khi tham dự đám cưới của người em họ của Hoàng tử Harry, Công nương Eugenie, tại Lâu đài Windsor, nơi Harry và Meghan đã kết hôn cách đây 5 tháng.

Đã có những đồn đoán trên truyền thông trong nhiều tuần rằng Meghan có thể đã có thai, và đôi vợ chồng hoàng gia cũng không giấu giếm mong muốn có con.

“Hy vọng là chúng tôi sẽ bắt đầu một gia đình trong tương lai gần”, Hoàng tử Harry nói trong một cuộc phỏng vấn trên TV khi họ công bố lễ đính hôi hồi tháng 11 năm ngoái.

Con của họ sẽ không phải là hoàng tử hay công chúa trừ khi được nữ hoàng ban cho một tước hiệu như vậy trước khi chào đời. Thay vào đó, các chuyên gia về hoàng gia cho biết nếu đứa trẻ là con trai thì sẽ chính thức mang tước hiệu Bá tước xứ Dumbarton - một trong những tước hiệu phụ của Hoàng tử Harry - và Công nương xứ Windsor nếu là một bé gái.

Trước tin vui của hoàng gia, Thủ tướng Anh Theresa May đã viết trên trang Twitter rằng: “Xin gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất của tôi đến Công tước và Công nương xứ Sussex về tin vui họ sắp có em bé vào mùa Xuân”.

Thủ tướng Anh viết thêm: “Chúc họ mọi điều tốt đẹp nhất”.

Sau khi đến Úc vào thứ Hai, Meghan và Harry được hộ tống bằng xe mô tô đến Dinh Toàn quyền Úc trên bờ biển phía bắc Sydney.

Nhiệm vụ chính thức của họ sẽ bắt đầu vào thứ Ba với chuyến đi phà qua cảng Sydney và Nhà hát lớn, thăm Sở thú Taronga để xem gấu túi và đoàn múa bản địa đương đại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG