Đường dẫn truy cập

Meghan Markle, người Mỹ sắp gia nhập hàng ngũ quý tộc Anh


Hoàng tử Anh Harry (phải) và Meghan Markle sẽ tổ chức hôn lễ vào ngày 19/5. Với đám cưới này, nữ diễn viên Hollywood sẽ trở thành công dân Mỹ tiếp theo bước vào Hoàng gia Anh.
Hoàng tử Anh Harry (phải) và Meghan Markle sẽ tổ chức hôn lễ vào ngày 19/5. Với đám cưới này, nữ diễn viên Hollywood sẽ trở thành công dân Mỹ tiếp theo bước vào Hoàng gia Anh.

Khi Meghan Markle lên xe hoa về dinh Hoàng tử Harry vào tuần tới, cô sẽ gia nhập nhóm công dân Mỹ hiếm hoi đã gia nhập hoàng tộc Anh – cho dù không phải tất cả những chuyện tình của họ đều có một kết cuộc đẹp như mơ.

Sau khi Markle và Hoàng tử Harry trao cho nhau những lời nguyện thề trong lễ cưới tổ chức tại Lâu đài Windsor vào ngày 19/5, cô diễn viên ra đời ở Los Angeles từng trải qua một đời chồng sẽ chuyển biến thành một thành viên của giai cấp quý tộc. Trong cuộc sống mới, có nhiều phụ nữ có thể trở thành một tấm gương để Markle học hỏi về những điều “Nên và Không Nên Làm” trong tư cách là người của hoàng gia.

Markle có thể noi gương Grace Kelly, Bà Hoàng xứ Monaco, theo ông John Lehman, người anh họ của Grace Kelly. Grace từng là một diễn viên điện ảnh Hollywood trước khi thành hôn với ông Hoàng Rainier III để trở thành Bà Hoàng xứ Monaco, một tiểu quốc vùng Địa Trung Hải.

Nữ diễn viên Grace Kelly, tại lễ trao giải Oscar năm 1995, là người Mỹ trong hoàng tộc Monaco khi kết hôn với Hoàng tử Rainier III.
Nữ diễn viên Grace Kelly, tại lễ trao giải Oscar năm 1995, là người Mỹ trong hoàng tộc Monaco khi kết hôn với Hoàng tử Rainier III.

“Grace đã trải qua một vài năm chật vật trước khi được thần dân Monaco chấp nhận hoàn toàn. Nhưng Grace nhanh chóng trở thành Bà Hoàng ‘của họ’,” theo ông Lehman, một cựu bộ trưởng hải quân Mỹ hiện là chủ tịch Quỹ Công Nương Grace, người thường xuyên tới thăm Công Nương Grace tại Monaco trước khi bà qua đời trong một tai nạn ô tô năm 1982.

Một bậc tiền bối ít nổi tiếng hơn có lẽ là bà Wallis Simpson, một người có vai vế trong xã hội ở Baltimore và người đã ly dị chồng. Bà từng là vợ của Vua Edward VIII của Anh. Vị vua này đã thoái vị vào năm 1936 vì cưới bà Simpson.

Ngay từ đầu, Hoàng gia Anh đã không phải là nơi thoải mái cho bà vì bà ấy là người trực tính, theo Anne Sebba, tác giả cuốn sách “Người phụ nữ đó: Cuộc sống của Công nương Wallis Simpson của lâu đài Windsor.”

“Tôi nghĩ vấn đề đối với bà Wallis thực sự là vì bà ấy xấc xược,” theo tác giả Sebba. “Bà ấy có thể bước vào phòng và nói ‘Xin chào, tôi là Wallis.’ Bà ấy thường đeo rất nhiều trang sức. Bà ấy thường nói về tiền nong.”

Nữ hoàng Noor của Jordan, người đã cưới Vua Hussein vào năm 1978 cho đến khi ông qua đời năm 1999, cũng là một công dân Mỹ.

Bà Lee Radziwill, một người chị gái của cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ Jacqueline Kennedy, là một người có vai vế trong xã hội Mỹ và cuộc hôn nhân của bà vào năm 1959 với Hoàng tử Stanislaw Albrecht Radziwill của Ba Lan đã kết thúc bằng một cuộc ly dị 15 năm sau đó.

Chuyện thần tiên cũng không ở lại với nữ diễn viên Mỹ Rita Hayworth, người có cuộc hôn nhân với Hoàng tử Aly Khan của Pakistan, và nó đã kết thúc bằng một màn ly dị vào năm 1953.

VOA Express

XS
SM
MD
LG