Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ xác nhận ca bệnh vi-rut MERS đầu tiên


Tất cả các ca bệnh MERS đều có liên hệ tới sáu quốc gia ở bán đảo Ả Rập.
Tất cả các ca bệnh MERS đều có liên hệ tới sáu quốc gia ở bán đảo Ả Rập.
Các trung tâm Phòng chống Dịch bệnh Hoa Kỳ đã xác nhận ca bệnh Vi-rut gây bệnh đường Hô hấp Vùng Trung Đông, hay MERS, đầu tiên tại Hoa Kỳ.

Hôm thứ Sáu, các giới chức Trung tâm Phòng Chống Dịch bệnh Hoa Kỳ nói rằng, một nhân viên y tế Hoa Kỳ mới đây du hành tới Ả Rập Xê-ut đã được nhập viện tại tiểu bang Indiana ở miền Trung Tây vì bị nhiễm loại vi-rút bệnh MERS này. Họ cho biết, bệnh nhân đã được cô lập và trong điều kiện ổn định.

Giám đốc Trung tâm Quốc gia Chủng ngừa và Bệnh đường Hô hấp, bà Anne Schuchat nói rằng, ca bệnh này biến chuyển mau chóng và Trung tâm Phòng chống Dịch bệnh đang làm việc để xác định những người có thể đã tiếp xúc với bệnh nhân này. Bà Schuchat nói rằng, bệnh nhân này đã du hành từ Riyadh, Ả Rập Xê-ut hôm 24 tháng Tư tới London, và rồi về tới Indiana.

Vi-rut MERS xuất hiện lần đầu tiên hồi tháng Chín năm 2012, và tất cả các ca bệnh đều có liên hệ tới sáu quốc gia ở bán đảo Ả Rập. Ả Rập Xê-út đã xảy ra nhiếu ca bệnh nhất.

Bà Schuchat nói rằng khoảng 400 người đã được xét nghiệm với kết quả dương tính về chứng bệnh này, kể từ khi bệnh xuất hiện lần đầu tiên và khoảng một phần ba số người đó đã chết vì loại vi-rút vừa kể.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG