Đường dẫn truy cập

Phát hiện mới có thể giúp ngăn chặn bệnh MERS


Các cuộc xét nghiệm tại phòng thí nghiệm đã xác định những thành phần hệ thống miễn nhiễm của con người dường như ngăn chặn được vi-rut gây hội chứng hô hấp Vùng Trung Đông. Viêm nhiễm đã gia tăng mạnh trong các tuần lễ mới đây, không chỉ trong Vùng Trung Đông, mà còn tại Malaysia, và Philippines, với hơn 100 người chết được báo cáo từ khi căn bệnh này được xác định lần đầu tiên vào năm 2012.

Hội chứng Hô hấp Trung Đông hay MERS có từ 30% tới 40% tỷ lệ tử vong.

Các nhà nghiên cứu tại các đại học Trung Quốc và Hong Kong - Đại học Thanh Hoa, Đại học Tứ Xuyên và Đại học Hồng Kong - tìm thấy rằng hai kháng thể được gọi là MERS-4 và MERS-27, ngăn chặn một protein từ vi-rut MERS không tương tác với một tế bào tiếp nhận. Điều này giữ cho vi-rút này không xâm nhập và nhiễm vào tế bào.

Kết quả được công bố trên tạp chí Science Translational Medecine này, gợi ý rằng những kháng thể vừa kể có thể là một phần của một vắc-xin hay một liệu pháp, nhưng cần phải thử nghiệm thêm trên thú vật và con người.

Người ta tin rằng chứng bệnh này đã lây truyền sang con người từ loài lạc đà. MERS thuộc về một dòng vi-rut coronaviruses trong đó có vi-rút gây bệnh SARS, hay hội chứng hô hấp cấp tính nặng, mà năm 2003 đã giết chết 800 người trong một vụ bộc phát trên thế giới.

Hiện không có vắc-xin chích ngừa hay liệu pháp nào cho vi-rút MERS, và các bác sĩ không biết chắc nó lan truyền như thế nào.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG