Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ: Israel và Palestine cần tương nhượng


Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Jen Psaki nói rằng hai bên đã đồng ý sẽ nói chuyện trực tiếp với nhau trong ít nhất 9 tháng
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Jen Psaki nói rằng hai bên đã đồng ý sẽ nói chuyện trực tiếp với nhau trong ít nhất 9 tháng
Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry nói rằng các nhà đàm phán của Israel và Palestine phải có “những thỏa hiệp hợp lý” sau ba năm hai phe nói chuyện trực tiếp lại với nhau.

Ngoại trưởng Mỹ nói rằng chắc chắn đây sẽ là một quy trình khó khăn, và các vấn đề thảo luận đều gay go, phức tạp, mang nhiều cảm xúc và biểu tượng. Tuy nhiên, ông nói nếu không mang ra thử thì hậu quả có thể tệ hơn.

Hai đoàn của Israel và Palestine đến Washington hôm thứ Hai. Bộ trưởng Tư pháp Tzipi Livni dẫn đầu đoàn Israel và Nhà thương thuyết chính Saeb Erekat dẫn đầu đoàn Palestine.

Đại diện của Hoa Kỳ là Martin Indyk, nguyên đại sứ tại Israel. Ông nói rằng sẽ cố gắng để đạt được tầm nhìn của Tổng thống Obama là có được hai nhà nước sống cạnh nhau trong hòa bình và an ninh.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ, bà Jen Psaki nói rằng hai bên đã đồng ý sẽ nói chuyện trực tiếp với nhau trong ít nhất 9 tháng, nhưng bà nói điều đó không có nghĩa là đặt ra một thời hạn và cuộc đàm phán sẽ không tự động ngưng lại sau 9 tháng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG