Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ chưa công nhận Liên minh đối lập Syria


Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton hôm thứ Tư tuyên bố rằng việc thành lập liên minh thay thế Hội đồng Quốc gia Syria đã mất tín nhiệm.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton hôm thứ Tư tuyên bố rằng việc thành lập liên minh thay thế Hội đồng Quốc gia Syria đã mất tín nhiệm.
Hoa Kỳ từ chối, không hoàn toàn công nhận liên minh đối lập Syria mới được thành lập, nói rằng tổ chức này trước tiên phải chứng tỏ là đáng được công nhận sau khi liên minh trước đó đối nghịch lẫn nhau thù và bị cáo buộc là bị các thành phần Hồi Giáo chi phối.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton hôm thứ Tư tuyên bố rằng việc thành lập liên minh thay thế Hội đồng Quốc gia Syria đã mất tín nhiệm, là một bước quan trọng nhưng bà không hoàn toàn công nhận hay cung cấp vũ khí cho liên minh mới.

Bà Clinton cũng thúc đẩy tổ chức mới - Liên minh Quốc gia Syria các Lực lượng Đối lập Cách mạng - hãy tôn trọng những cam kết đã đưa ra tại Doha và bắt đầu ảnh hưởng tới những sự kiện tại hiện trường.

Syria bác bỏ tổ chức đối lập mới, cho rằng liêm minh này đã khép kín cánh cửa thương thuyết với Tổng thống Bashar al-Assad về một giải pháp cho cuộc khủng hoảng Syria.

Pháp đã tuyên bố thừa nhận đầy đủ tổ chức liên minh đối lập mới hôm thứ Ba, và như thế trở thành cường quốc phương Tây đầu tiên công nhân liên minh đối lập mới của Syria.

VOA Express

XS
SM
MD
LG