Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ 'hy vọng' có thể làm việc với Trung Quốc để xử lý biến đổi khí hậu


Đặc phái viên của Tổng thống Hoa Kỳ về khí hậu John Kerry.
Đặc phái viên của Tổng thống Hoa Kỳ về khí hậu John Kerry.

Đặc phái viên của Tổng thống Hoa Kỳ về khí hậu John Kerry cho biết Hoa Kỳ hy vọng có thể làm việc với Trung Quốc để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, bất chấp những bất đồng từ lâu đã ảnh hưởng đến mối quan hệ song phương.

Quan hệ Trung - Mỹ đã trở nên căng thẳng trong những năm gần đây do bất đồng về thương mại, cách đối xử của Trung Quốc với người thiểu số Uighur, cũng như các hành động của Trung Quốc ở Đài Loan và Hong Kong.

Trung Quốc đã cam kết trở thành quốc gia trung tính về khí carbon vào năm 2060, trong khi chính quyền của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden dự kiến sẽ công bố mục tiêu mới về giảm phát thải tại hội nghị thượng đỉnh về khí hậu toàn cầu vào ngày 22 tháng Tư.

Ông Kerry sẽ tham gia một cuộc đối thoại về khí hậu cho Trung Đông và Bắc Phi do Các Tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất tổ chức vào ngày 4/4.

Nước này cho biết rằng cuộc đối thoại sẽ tập trung vào các hoạt động chuẩn bị của các quốc gia và khu vực trước thềm hội nghị thượng đỉnh về khí hậu của Liên Hợp Quốc sẽ được tổ chức tại Glasgow vào tháng 11.

Ông Kerry cho biết rằng các nước sẽ thảo luận về cách thức giảm sự phụ thuộc vào than đá cũng như việc "nâng cao tham vọng" về biến đổi khí hậu trước hội nghị vào tháng 11.

“Tôi nghĩ các thế hệ tiếp theo đang thảm thiết kêu gọi chúng ta thực hiện lời hứa của mình”, ông nói thêm.

VOA Express

XS
SM
MD
LG