Đường dẫn truy cập

Hòa đàm Syria tái tục ở Geneva


Ông Louay Safi, phát ngôn viên của Liên minh Quốc gia Syria, phát biểu với các phóng viên tại Geneva, ngày 10/2/2014.
Ông Louay Safi, phát ngôn viên của Liên minh Quốc gia Syria, phát biểu với các phóng viên tại Geneva, ngày 10/2/2014.
Các đại biểu của chính quyền Syria và phe đối lập chống đối Tổng Thống Bashar al-Assad đang có mặt tại Geneva để tham gia vòng đàm phán thứ nhì.

Đặc sứ của Liên Hiệp Quốc và Liên Đoàn Ả Rập, ông Lakhdar Brahimi, hôm nay mở các cuộc thảo luận riêng rẽ với hai bên, trong khi ông tiếp tục đóng vai trò trung gian điều giải.

Các cuộc thảo luận được tổ chức sau khi vòng đàm phán đầu tiên mở ra hồi tháng trước không đạt được bao nhiêu tiến bộ, dù đã được ông Brahimi mô tả là “một khởi đầu khiêm nhượng” để từ đó tiếp tục xúc tiến đàm phán.

Quan điểm giữa hai bên còn có nhiều cách biệt lớn, từ một chính quyền chuyển tiếp có khả năng được thành lập, cho tới việc cho phép các toán cứu trợ nhân đạo được tiếp cận các khu vực đang bị vây hãm.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius hôm nay cho biết nước ông đang soạn thảo một nghị quyết mới tại Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc, để đẩy mạnh nỗ lực cung cấp lương thực và thuốc men cho những người đang bị kẹt trong các khu vực bị phong tỏa.

Phát biểu của Ngoại trưởng Fabius được đưa ra sau khi 600 người được sơ tán hôm qua ra khỏi các khu vực do phe nổi dậy kiểm soát tại Homs, một thành phố bị chiến tranh tàn phá.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG