Đường dẫn truy cập

Mỹ: HLV Jill Ellis chọn 19 nữ cầu thủ cho trận đấu với Thụy Sĩ


HLV Ellis cho biết bà rất phấn khởi vì bà sẽ đưa ra sân một đội hình có nhiều cây làm bàn xuất sắc, và đó cũng sẽ là đội hình tiêu biểu của đội tuyển nữ Mỹ tại World Cup vào mùa hè năm tới.
HLV Ellis cho biết bà rất phấn khởi vì bà sẽ đưa ra sân một đội hình có nhiều cây làm bàn xuất sắc, và đó cũng sẽ là đội hình tiêu biểu của đội tuyển nữ Mỹ tại World Cup vào mùa hè năm tới.

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia nữ của Mỹ, bà Jill Ellis vừa chọn 19 cầu thủ để chuẩn bị cho trận đấu với Thụy Sĩ vào thứ Tư tuần tới, ngày 20 tháng 8, trên sân vận động MakeMed Soccer Park ở thành phố Cary bang North Carolina. Vé của trận đấu đã được bán hết từ ngày 26 tháng 7.

“Thời gian chuẩn bị trận đấu khá ngắn, đội chúng tôi vừa tập trung được 19 tuyển thủ, nhưng chúng tôi rất phấn khởi sẽ đưa ra sân một đội hình có nhiều cây làm bàn xuất sắc, và đó cũng sẽ là đội hình tiêu biểu của đội tuyển nữ Mỹ tại World Cup vào mùa hè năm tới,” huấn luyện viên Ellis nói. “Xem các tuyển thủ thi đấu trong giải NWSL mùa giải này thật tuyệt với. Tôi rất nóng lòng muốn kết hợp các cầu thủ lại với nhau trong màu áo đội tuyển quốc gia cho một cuộc trắc nghiệm quan trọng.”

Đây sẽ là lần đầu tiên hai đội tuyển, Mỹ và Thụy Sĩ, gặp nhau trên sân cỏ, một dịp hiếm có cho đội tuyển Mỹ, đội đã tranh tài quốc tế 29 năm.

18 trong tổng số 19 tuyển thủ đang thi đấu cho các câu lạc bộ chuyên nghiệp của Liên đoàn bóng đá nữ quốc gia NWSL, và 10 tuyển thủ sẽ trở về lại câu lạc bộ của họ ngày sau trận giao hữu với Thụy Sĩ để thi đấu các trận bán kết NWSL vào những ngày cuối tuần kế tiếp. Chỉ duy nhất trung vệ Morgan Brian được tuyển từ đội bóng đá trường Đại học Virginia là cầu thủ không chuyên nghiệp có tên trong đội tuyển.

Trận đấu này cũng là dịp để thủ môn Hope Solo có thể phá kỷ lục về bảo vệ khung thành trước các quá phạt đền 11 mét, hiện do cựu thủ môn Birana Scurry nắm giữ với thành tích 71 lần giữ được khung thành trước các quả penalty.

Thụy Sĩ là một trong sáu đội tuyển quốc gia đã giành được vé dự World Cup Bóng đá Nữ 2015 ở Canada. Thụy Sĩ đứng nhất Bảng 3 của châu Âu. Sau chín trận đấu ở bảng này, Thụy Sĩ giành được 25 điểm với thành tích kỷ lục tám trận thắng, một trận hòa, và không thua trận nào. Thành tích này cũng mang lại cơ hội lần đầu tiên cho Thụy Sĩ vào tranh World Cup.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG