Đường dẫn truy cập

Lãnh tụ Hezbollah: CIA tuyển mộ gián điệp cho Israel


Lãnh tụ tổ chức chủ chiến Hezbollah Hassan Nasrallah nói 2 thành viên phái Shia của ông đã thú nhận là điệp viên của CIA, 24/6/2011
Lãnh tụ tổ chức chủ chiến Hezbollah Hassan Nasrallah nói 2 thành viên phái Shia của ông đã thú nhận là điệp viên của CIA, 24/6/2011

Lãnh tụ tổ chức chủ chiến Hezbollah tại Libăng nói cơ quan tình báo CIA của Mỹ đã tuyển mộ ít nhất 2 thành viên cấp thấp của tổ chức này để làm gián điệp cho Israel.

Trong một bài diễn văn truyền hình hôm thứ Sáu, ông Hassan Nasrallah nói 2 thành viên phái Shia của ông đã thú nhận là điệp viên của CIA và Hezbollah đang điều tra xem một thành viên thứ ba có phải được CIA, hay cơ quan tình báo Mossad của Israel, hay một cơ quan tình báo của một quốc gia châu Âu tuyển mộ hay không.

Đây là lần đầu tiên Hezbollah, tổ chức được Iran ủng hộ rêu rao đã bị các điệp viên xâm nhập.

Tòa Đại sứ Mỹ tại Beirut phủ nhận cáo buộc này và ông Yigal Palmor, một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Israel nói những cáo buộc này không xứng đáng để ông đưa ra lời bình luận.

Israel và Hezbollah đã có cuộc chiến tranh kéo dài một tháng vào năm 2006.

Hezbollah đang chia quyền với chính phủ đoàn kết mong manh của Libăng. Chính phủ này đã tiến hành những cuộc thảo luận hòa giải với các đảng phái chính phủ kình chống nhau vào năm 2008 tiếp theo những cuộc đụng độ về phe phái, gây nhiều tử vong kéo dài hơn một năm.

Hoa Kỳ liệt kê Hezbollah vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG