Đường dẫn truy cập

HĐBA yêu cầu các phe ở Syria cho nhân viên cứu trợ tự do hoạt động


Một toà nhà bị hư hại trong khu vực do phiến quân kiểm soát tại thị trấn Maaret al-Numan ở tỉnh Idlib, Syria, ngày 21/12/2015.
Một toà nhà bị hư hại trong khu vực do phiến quân kiểm soát tại thị trấn Maaret al-Numan ở tỉnh Idlib, Syria, ngày 21/12/2015.

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc yêu cầu tất cả các phe ở Syria phải ngay lập tức để cho lương thực, thuốc men và những phẩm vật cứu trợ khác được đưa tới những khu vực đang có giao tranh.

Toàn bộ 15 nước thành viên Hội đồng Bảo an hôm thứ ba đã thông qua một nghị quyết để bày tỏ sự tức giận đối với việc những người đang giao tranh ở Syria làm ngơ những đòi hỏi trước đây của Liên Hiệp Quốc, và “sự phẫn nộ” đối với việc bạo động gia tăng.

Nghị quyết hôm thứ ba nhắm vào chính phủ Syria và Nhà nước Hồi giáo, Mặt trận al-Nusra, và các chiến binh có liên hệ với al-Qaida.

Trước đó trong ngày hôm qua, người đứng đầu văn phòng Liên Hiệp Quốc ở Geneve, ông Michael Moller, cho biết cơ quan thế giới này sẽ tổ chức cuộc đàm phán hoà bình Syria vào tháng tới tại Geneve. Ông không cho biết ngày giờ chính xác, nhưng nói rằng hoin có phần chắc sẽ diễn ra vào hạ tuần tháng giêng.

Hai vòng hoà đàm do Liên Hiệp Quốc làm trung gian đã được tổ chức tại Geneve đầu năm ngoái nhưng không có tiến bộ nào đáng kể.

Tuần trước, Hội đồng Bảo an đã thông qua một nghị quyết để bày tỏ hậu thuẫn cho một tiến trình chính trị do Syria lãnh đạo, với sự trợ giúp của Liên Hiệp Quốc, nhắm tới việc thành lập một chính phủ chuyển tiếp trong vòng 6 tháng và tổ chức bầu cử trong vòng 18 tháng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG