Đường dẫn truy cập

HĐBA dự kiến họp sau khi Triều Tiên lại bắn tên lửa qua Nhật Bản


Người dân Hàn Quốc xem tin về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên hôm 15/9
Người dân Hàn Quốc xem tin về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên hôm 15/9

Triều Tiên phóng tên lửa thứ hai qua Nhật Bản, bay xa vào Thái Bình Dương hôm 15/9, theo lời các quan chức Hàn Quốc và Nhật Bản. Vụ này làm trầm trọng thêm căng thẳng sau vụ Bình Nhưỡng mới đây thử quả bom hạt nhân thứ sáu và mạnh nhất của họ.

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc dự kiến họp trong cùng ngày để thảo luận về vụ phóng sau khi có đề nghị của Hoa Kỳ và Nhật Bản, các nhà ngoại giao cho hay.

Tên lửa đã bay qua Hokkaido ở phía bắc Nhật Bản và rơi xuống một điểm ở Thái Bình Dương cách đó khoảng 2.000 km về phía đông, Chánh văn phòng Nội các Nhật Yoshihide Suga nói với các phóng viên.

Tên lửa đạt độ cao khoảng 770 km và bay trong khoảng 19 phút, vượt qua quãng đường khoảng 3.700 km, theo giới quân đội Hàn Quốc – bay đủ xa để đến Guam, lãnh thổ Mỹ ở Thái Bình Dương. Triều Tiên từng có lời đe dọa đối với Guam trước đây.

Quân đội Hoa Kỳ cho biết họ đã phát hiện ra một tên lửa đạn đạo tầm trung riêng rẽ ngay sau khi nó rời bệ phóng, nhưng tên lửa đó không đe dọa đến Bắc Mỹ hoặc Guam, nằm cách Triều Tiên khoảng 3.400 km.

Các quan chức Hoa Kỳ đã nhắc lại các cam kết của Washington đối với việc bảo vệ các đồng minh của mình. Ngoại trưởng Rex Tillerson kêu gọi phải có "các biện pháp mới" đối với Triều Tiên và nói rằng "việc tiếp tục có những hành động khiêu khích chỉ càng cho Triều Tiên bị cô lập ngoại giao và kinh tế hơn nữa".

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG